Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 12:24:47 PM

YênBái - Trong các ngày 25- 26/7, tại Trung tâm Chính trị huyện Văn Yên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Huyện ủy Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Dự tập huấn có lãnh đạo huyện và trên 300 học viên là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí chủ nhiệm UBKT các chi, đảng bộ, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện, cán bộ làm công tác tiếp nhận, quản lý bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tại Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện.

Tại Hội nghị, các học viên được học tập và tiếp thu các chuyên đề về giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên; thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; giám sát định kỳ của UBKT Đảng ủy; công tác tham mưu của UBKT Đảng ủy về kiểm tra, giám sát định kỳ; kiểm soát tài sản, thu nhập. Đồng thời, các đại biểu đã trực tiếp  trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh  nghiệm và cách xử lý, tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn cơ sở.

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc các quy định mới của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra cấp ủy và chi bộ đến cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp để tiếp tục nắm vững nghiệp vụ, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Bùi Minh

Tags Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giám sát kiểm soát tài sản

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị.

Sáng 26/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 7. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và chỉ đạo Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2022.

Trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy T.Ư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời đối với Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Những chỉ đạo đó đã thể hiện tư duy, tầm nhìn, phương pháp luận khoa học vượt trội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với những vấn đề liên quan đến quân sự - quốc phòng cũng như đường lối bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhà văn hóa thôn Yên Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ gần một tuần nay để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng với người dân cả nước, hôm nay (25/7) - ngày đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hàng vạn người dân Yên Bái đã dành những tình cảm đặc biệt, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, thành kính tiễn biệt nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục