Lục Yên tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2024 | 10:29:48 AM

YênBái - Sáng 29/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Huyện ủy Lục Yên tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập năm 2024.

Các đại biểu huyện Lục Yên tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập.
Các đại biểu huyện Lục Yên tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện; bí thư Đảng ủy, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Bí thư Chi bộ cơ sở; người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm đang công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp huyện, cấp xã; công chức làm công tác tiếp nhận, quản lý bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tại cơ quan chuyên môn của huyện. 

Trong 2 ngày từ 29 đến 30/7, các đại biểu sẽ được tập huấn các nội dung: Kiểm soát tài sản, thu nhập; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Việc xác định nội dung kiểm tra việc chấp hành chủ trương, quy định của Đảng; Quy trình một cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng viên. Đồng thời các đại biểu trực tiếp trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và cách xử lý, tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn cơ sở.

Việc tổ chức lớp tập huấn góp phần hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cũng như việc kiểm soát tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai; đồng thời cung cấp những vấn đề mới mang tính chuyên sâu mà cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát phải triển khai và tổ chức thực hiện thường xuyên và giải quyết những tình huống phát sinh từ thực tiễn công tác. 

Thông qua tập huấn nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc các quy định mới của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT cấp ủy và chi bộ đến cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp nắm vững nghiệp vụ, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, trong kiểm soát tài sản, thu nhập góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh...

Trước đó, trong các ngày 25- 26/7, UBKT Tỉnh ủy cũng đã phối hợp với Huyện ủy Văn Yên tổ chức hội nghị tập huấn này cho trên 300 học viên là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí chủ nhiệm UBKT các chi, đảng bộ, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện, cán bộ làm công tác tiếp nhận, quản lý bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tại Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện.

Văn Dương

Tags Lục Yên tập huấn kiểm tra giám sát kiểm soát tài sản 2024

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được ca ngợi là "hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới".

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của TLĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.

Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 28/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Chủ tịch nước cảm ơn Ngoại trưởng Blinken đã sang Việt Nam để chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư.

Tại cuộc gặp với Chủ tịch nước Tô Lâm, Ngoại trưởng Mỹ đã chuyển lá thư chia buồn của Tổng thống Joe Biden bày tỏ tiếc thương và trân trọng đóng góp của Tổng Bí thư trong củng cố, vun đắp quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng Công nhân” năm 2024.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh Yên Bái đánh dấu sự ra đời của tổ chức công đoàn tỉnh. Qua 2 lần tách nhập tổ chức và 20 lần đại hội, Công đoàn tỉnh Yên Bái luôn chú trong phát triển tổ chức; tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, người lao động thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục