Giao ban 9 tháng Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 10:32:25 AM

YênBái - Sáng 14/10, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024.

Trong 9 tháng năm 2024, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được triển khai đồng bộ, có chuyển biến tích cực. Các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy đã bám sát Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 để chủ động thực hiện, tham mưu thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất được giao với khối lượng công việc khá lớn và đạt một số kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. 

Trong đó các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động phối hợp, chỉ đạo phòng, chống khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh; kịp thời triển khai thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan của Trung ương, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.

Cùng với đó, tham mưu tốt việc tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ  XIV của Đảng; thành lập các Tiểu ban để triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; xây dựng, hoàn thiện dự thảo (lần 1) các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Đồng thời, triển khai học tập, quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; định hướng tốt dư luận xã hội, không để xảy ra "điểm nóng”.

Thực hiện bài bản, có hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, hoàn thành và phê duyệt rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý của các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021-2026; 2025 - 2030, 2026 - 2031.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2024.

Đồng thời, các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy đã thường xuyên, chủ động nắm tình hình nhân dân, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đồng bào có đạo nhằm kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác dân vận theo hướng đồng bộ, toàn diện, gần dân, trọng dân, sát cơ sở, góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, tạo đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội, hướng tới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung năm 2024 của tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì việc lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa và triển khai thực hiện một số văn bản chỉ đạo của cấp trên ở một số cấp ủy cơ sở có mặt còn hạn chế; việc nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo có việc, có thời điểm chưa thực sự chủ động; công tác giám sát thường xuyên của một số cấp ủy, ủy ban kiểm tra có mặt còn hạn chế; công tác phối hợp giữa các cơ quan để theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, đề án… của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy có thời điểm, có nội dung chưa sâu sát, chặt chẽ, chất lượng chưa cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất giải pháp nhằm phối hợp, tham mưu, thực hiện kịp thời nhiệm vụ đề ra trong quý IV/2024.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh đạt được trong 9 tháng qua.


 Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị trong Khối cần tiếp tục bám sát Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị trong Khối cần tiếp tục bám sát Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; không để sót việc hoặc chậm tiến độ. Cùng với đó, thường xuyên rà soát, đánh giá đối với những chỉ tiêu chậm tiến độ để kịp thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục tích cực chỉ đạo, đôn đốc, tuyên truyền, phối hợp, hỗ trợ việc thực hiện công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong Khối cần thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Tỉnh ủy về tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; chủ động triển khai thực hiện và hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ phục vụ Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được phân công. Kiểm điểm, đánh giá tổng kết năm; trong đó các cơ quan được giao là cơ quan thường trực các Ban Chỉ đạo cần chủ động, tích cực tham mưu sơ, tổng kết các nội dung theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng, thiết thực, đúng tiến độ.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

Sáng 14/10, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

Tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X.

Với vai trò là đại diện của quần chúng, 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự thống nhất cao về tư tưởng trong việc triển khai thực hiện các chương trình hành động, góp phần củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hướng tới mục tiêu giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia và ổn định xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Báo Tiền Phong trân trọng giới thiệu nội dung bài viết “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đo đường kính cây quế trên 40 năm tuổi của hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi Giàng A Sáu ở xã An Lương, huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã khẳng định được vai trò trong phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024), phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Giàng A Câu - Chủ tịch HND tỉnh Yên Bái về nội dung này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục