Chủ tịch Hoàng Thương Lượng thăm hỏi, tặng quà chúc tết Đảng bộ và nhân dân huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 29/1, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2008; thăm hỏi, tặng quà chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Chấn.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị É ở xã Sơn Thịnh.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị É ở xã Sơn Thịnh.

Ngay từ những ngày đầu năm 2008, huyện Văn Chấn đã triển khai, giao nhiệm vụ, kế hoạch năm 2008 cho các ngành, các xã, thị trấn trong huyện; chỉ đạo các xã, thị trấn làm đất gieo cấy 3.850 ha lúa vụ xuân với cơ cấu giống lúa lai chất lượng cao chiếm 65% diện tích; gieo trồng 400 ha đậu tương xuân ở các xã vùng cao; chăm sóc diện tích chè công nghiệp, phòng chống rét cho đàn gia súc...

Đến nay, toàn huyện đã cung ứng được trên 57 tấn giống (chủ yếu là lúa lai) cho nông dân trong huyện gieo mạ xong và đã cấy được trên 1.300 ha. Về công tác chuẩn bị đón tết Mậu Tý, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý phòng chống gian lận thương mại, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bố trí lực lượng trực bảo vệ bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau tết.

Huyện đã tổ chức đi thăm hỏi, chúc tết và trao 34 suất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách; 167 suất quà của tỉnh cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; 63 suất quà của huyện cho các gia đình chính sách và 100 suất quà tặng cho các đối tượng người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật...; chỉ đạo các xã, thị trấn lên danh sách số hộ đói để huyện, xã, thị trấn hỗ trợ cho số hộ này có điều kiện đón tết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn đã giành được trong năm 2007; đồng thời lưu ý một số việc mà huyện cần phải chỉ đạo thực hiện tốt trong năm 2008 và trong dịp đón xuân Mậu Tý. Đó là: tập trung chỉ đạo sản xuất vụ xuân; kiểm tra diện tích bị hạn không gieo cấy được chuyển sang trồng các cây màu khác; phòng chống rét, dịch bệnh cho đàn gia súc; trồng, chăm sóc cải tạo chè; phòng chống cháy rừng, buôn bán lâm sản; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nghiêm cấm việc đốt pháo; bố trí lực lượng trực bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đặc biệt phải rà soát lại số hộ đói trên địa bàn, kịp thời hỗ trợ để gia đình nào trong huyện cũng được đón tết vui vẻ.

Trong chuyến công tác này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã tới thăm hỏi, tặng quà tết của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị É; gia đình ông Vũ Đức Chính, thương binh hạng 4/4 và cháu Đinh Văn Khánh (trẻ mồ côi) ở xã Sơn Thịnh; thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ công nhân viên chức Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn và cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện.    

 Minh Hằng

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục