Thành phố Yên Bái: Sau một năm thực hiện cuộc vận động

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngay sau khi có kế hoạch của Tỉnh ủy Yên Bái về triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Thành ủy Yên Bái đã xây dựng kế hoạch để triển khai cuộc vận động. Ban hành các quyết định thành lập Ban chỉ đạo, phân công trách nhiệm tới từng thành viên; xây dựng hướng dẫn về tổ chức triển khai cuộc vận động trên toàn địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền nội dung, ý nghĩa tới đông đảo quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên...

Ban chỉ đạo đã lựa chọn hai đơn vị là điểm đó là: Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn thành phố Yên Bái và Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học để chỉ đạo điểm sau đó rút kinh nghiệm những việc làm được, những việc chưa làm được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai cuộc vận động để triển khai đồng loạt trong toàn thành phố. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ của Thành ủy  và các chi, Đảng bộ cơ sở, nên đã thu hút được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các cán bộ, đảng viên và nhân dân “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bước đầu đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Qua triển khai đồng loạt tại 88 chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ, đến nay đã có 86/88 chi, Đảng bộ cơ sở triển khai xong 5 bước của cuộc vận động, đạt 97,7%. Đã có 70/88 đơn vị của thành phố Yên Bái xây dựng được chuẩn mực và tiến hành ký kết thực hiện chuẩn mực ở cơ quan đơn vị mình theo Hướng dẫn 05 của  Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh.

Qua công tác triển khai mọi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nhận thức sâu sắc cuộc vận động là chủ trương lớn của toàn Đảng vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức ngang tầm nhiệm vụ trong điều kiện mới...

Từ đó, có những chuyển biến về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, có trách nhiệm với tập thể, với cộng đồng xã hội; giữ gìn đoàn kết, kỷ luật, sự đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng bộ. Đây là yếu tố mang tính quyết định để Đảng bộ thành phố thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu kinh tế – xã hội trong năm 2007 đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội X của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh; Nghị quyết XVII Đảng bộ thành phố.

 Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cuộc vận động vẫn còn những tồn tại đó là, công tác tuyên truyền ở một số địa phương, đơn vị chưa thường xuyên liên tục dẫn tới nhận thức của một số cán bộ, đảng viên, nhân dân về nội dung ý nghĩa và quyết tân chính trị thực hiện cuộc vận chưa triệt để, hiệu quả còn hạn chế, còn có biểu hiện thiếu ý thức trước tập thể, chưa gương mẫu trước quần chúng nhân dân; một số cấp ủy cơ sở chưa nhận thức hết tầm quan trọng và sự cần thiết của cuộc vận động, do đó chưa có sự chỉ đạo quyết liệt cuộc vận động ngay từ đầu, dẫn tới việc triển khai còn chậm chưa đúng thời gian kế hoạch yêu cầu; có đơn vị còn lúng túng trong triển khai các bước cuộc vận động. Việc tổ chức hoạt động thì khá tốt, nhưng vấn đề là chuyển biến trong thực hiện, làm theo còn hạn chế, vì vậy trong năm qua ở một số chi, Đảng bộ cơ sở vẫn còn đảng viên, cán bộ, đặc biệt là nơi có cán bộ chủ chốt còn vi phạm kỷ luật, thậm chí vi phạm pháp luật.

Để cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đạt được đúng mục đích yếu cầu đề ra, Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục triển khai tổ chức học tập phù hợp với từng đơn vị, không máy móc, dập khuôn, chú trọng về chất lượng, mục tiêu, yêu cầu của cuộc vận động. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục về mục đích ý nghĩa, nội dung cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố, tạo phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã hội. Chỉ đạo triển khai bảo đảm chất lượng việc xây dựng và ký cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức, tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động cuộc vận động tại cơ sở.

Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai các bước theo kế hoạch của Thành ủy đúng tiến độ thời gian. Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy phụ trách cơ sở chỉ đạo triển khai cuộc vận động. Tổ chức tốt việc sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động tại các chi, Đảng bộ cơ sở. Gắn cuộc vận động với phát động các phong trào thi đua hành động cách mạng thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong năm 2008, trong đó sẽ tập trung đẩy mạnh các biện pháp  cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Nguyễn Đình

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng Bệnh viện đa khoa Yên Bình. Ảnh: Thanh Phúc.

YBĐT - Ngày 19/3, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã tới kiểm tra tình hình sản xuất công nghiệp, xây dựng, giao thông và làm việc với Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, UBND huyện Yên Bình về tình hình thực hiện nhiệm vụ quí I-2008.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Công thương CHDCND Lào Nam Vi-nha-kệt chiều 19-3 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh sự hợp tác hiệu quả nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước.

YBĐT - Ngày 19/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo về tình hình thực hiện một số nhiệm vụ công tác giáo dục, đào tạo trong năm học 2007-2008, định hướng trong những năm tiếp theo và công tác XHH giáo dục. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo tin từ Hội Nạn nhân Chất độc Da cam Việt Nam (VAVA), ngày 18/3, đoàn các luật sư Mỹ và các luật gia của Hội Luật gia dân chủ quốc tế bắt đầu làm việc với VAVA về vụ kiện các công ty hóa chất Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục