Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái: Tổ chức lấy ý kiến tham gia các dự thảo luật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp với các ban, ngành, tổ chức hội có liên quan của tỉnh, cùng tham gia nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến vào 4 dự thảo luật, gồm: Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Hoạt động hội chữ thập đỏ, Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; Luật trưng mua, trưng dụng tài sản.

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Tuyết, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hôi tỉnh nêu những vấn đề cần tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia ý kiến, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến vào các dự thảo luật. Đa số đều bày tỏ sự nhất trí cao với tên gọi, phạm vi điều chỉnh và bố cục của các dự thảo luật.

Riêng đối với dự thảo văn bản Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật có nhiều ý kiến tham gia, thảo luận cụ thể, tập trung vào các vấn đề như: việc rút gọn một số văn bản (chỉ thị của Thủ tướng, quyết định của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ…) không phải là văn bản trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật như trong dự thảo đã hợp lý chưa; nghị quyết liên tịch giữa bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ với các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương có được xác định là văn bản quy phạm pháp luật hay không; trình tự, thủ tục, quá trình làm Hiến pháp, sửa đổi Hiến pháp có cần phải đưa cụ thể vào trong Luật này hay không vì Hiến pháp cũng là một loại văn bản quy phạm pháp luật do Quốc hội ban hành, nhưng là một loại văn bản gốc, một đạo luật quan trọng, có vị trí hàng đầu của hệ thống pháp luật của Nhà nước ta, vậy quy định như thế nào cho phù hợp…

Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến tham gia cụ thể về các chương, điều khoản, câu chữ của từng dự thảo luật. Các ý kiến tham gia sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, xem xét, tổng hợp báo cáo ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ngọc Giang Sơn

Các tin khác

Kết thúc 2 ngày tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đại biểu Quốc hội đơn vị 1, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, khẳng định đây là kỳ tiếp xúc mang lại nhiều thông tin hữu ích, cử tri có nhiều đóng góp rất trách nhiệm cho những vấn đề lớn của đất nước.

Các thế hệ làm báo Lào Cai về dự cuộc gặp mặt.

Sáng 10/4, Báo Lào Cai tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tòa soạn nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống 10/4 (1963- 2008).

Thu hái chè xuân. (Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Với 248 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ (13 chi bộ tổ dân phố, 5 chi bộ hành chính sự nghiệp), nhiều năm qua, Đảng bộ thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ luôn được đánh giá là đơn vị trong sạch vững mạnh.

YBĐT - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, ngày 9/4, lãnh đạo cấp cao Yên Bái và Viêng Chăn đã tiến hành hội đàm bàn việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục