Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Huy động mọi nguồn lực để đẩy lùi bệnh tiêu chảy cấp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/4/2008 | 12:00:00 AM

Phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế và các bộ ngành trung ương cùng các địa phương có bệnh nhân tiêu chảy cấp, ngày 12/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ ngành chức năng và các địa phương phải huy động mọi nguồn lực để ngăn chặn đẩy lùi bệnh này.

Thủ tướng đề nghị các bộ ngành cần phối hợp chặt chẽ các biện pháp không để bệnh lan rộng, kéo dài, xây dựng các qui trình trong sản xuất và lưu thông các thực phẩm an toàn, tuyên truyền thường xuyên các biện pháp phòng chống tiêu chảy cấp. Ngành y tế phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc khoanh vùng xử lý dập bệnh, chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh tiêu chảy cấp.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ 23/10/2007 đến nay đã xảy ra 3 đợt tiêu chảy cấp nguy hiểm nguyên nhân do phẩy khuẩn tả, trong đó đợt 1 (từ tháng 10 đến đầu tháng 12/2007) xảy ra tại 14 tỉnh, đợt 2 (từ cuối tháng 12/2007 đến đầu tháng 2/2008) tại thành phố Hà Nội và đợt 3 (từ đầu tháng 3 đến nay) xảy ra ở 18 tỉnh, thành phố.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc chiều 11/4 tại Hà Nội, bà Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đánh giá cao những bước phát triển gần đây trong quan hệ hai Đảng, hai nước và các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các ban, ngành và địa phương hai bên.

YBĐT - Ngày 11/4, Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái cùng với lãnh đạo các sở, ban ngành, các đơn vị liên quan triển khai các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, điều chuyển chức năng, tổ chức của một số cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đến ngày 31/3/2008, Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo 100% các Đảng ủy trực thuộc sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ.

YBĐT - Vừa qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp với các ban, ngành, tổ chức hội có liên quan của tỉnh, cùng tham gia nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến vào 4 dự thảo luật, gồm: Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Hoạt động hội chữ thập đỏ, Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; Luật trưng mua, trưng dụng tài sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục