Việt Nam luôn tôn trọng các giá trị tốt đẹp của các tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm khẳng định Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm và tôn trọng những giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, trong đó có đạo Phật.

Chiều 14/5, tiếp Cục trưởng Cục Tôn giáo Nhà nước Trung Quốc Diệp Tiểu Văn cùng đoàn đại biểu Phật giáo Trung Quốc sang Việt Nam dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak) 2008, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam kiên quyết không để một số thế lực lợi dụng tôn giáo gây chia rẽ, làm ảnh hưởng đến đoàn kết dân tộc và trật tự trị an xã hội, cản trở sự phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng cho rằng Hội Phật giáo hai nước cần tăng cường hơn nữa những chuyến thăm lẫn nhau, nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai Hội, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Cục trưởng Diệp Tiểu Văn đánh giá cao việc Việt Nam đăng cai tổ chức Vesak  Liên hợp quốc 2008 và nhấn mạnh, Phật giáo ở Việt Nam cũng như ở Trung Quốc đều có lịch sử lâu đời và hiện có số lượng tín đồ rất lớn.

Cục trưởng cũng cho rằng hai nước luôn coi trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo và huy động, phát huy vai trò, sức mạnh của tôn giáo trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Dân quân Trấn Yên huấn luyện  súng máy 14,5 ly.
(Ảnh: Lại Tấn)

YBĐT - Tính đến ngày 30/4/2008, 100% cơ sở DQTV đã hoàn thành công tác củng cố xây dựng lực lượng năm 2008. Song việc xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) như thế nào cho hiệu quả theo pháp lệnh dân quân tự vệ sửa đổi và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và quân đội, sát với điều kiện và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương là vấn đề đã và đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh Yên Bái quan tâm, nghiên cứu, vận dụng thực hiện cho phù hợp.

Trẻ em ở vùng cao đến lớp ngày một đông hơn.

YBĐT - Ngày 14/5, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 ban chấp hành TƯ Đảng khoá IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và về công tác dân tộc.

Đại lễ Phật đản (Vesak) Liên hợp quốc 2008 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội sáng 14/5, với sự tham dự của gần 2.000 đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

YBĐT - Chiều 12/5 tại chùa Am ở thành phố Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tới thăm và chúc mừng các tăng ni, phật tử nhân dịp Đại lễ Phật đản 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục