Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình: Học tập và làm theo tấm gương của Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với phương châm lấy thi đua làm nền tảng, đức - tài làm hành trang trong suốt quá trình rèn luyện và phấn đấu, cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình đã nêu cao tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng, phát huy tinh thần sáng tạo dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy giao phó của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình.
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình luôn coi trọng việc xây dựng các phong trào thi đua và gắn liền với hoạt động chuyên môn trong từng nhiệm vụ cụ thể. Điều đó đã góp phần quan trọng động viên, khích lệ công chức viên chức học tập rèn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, xây dựng tập thể vững mạnh. Cán bộ công chức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phụ nữ thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà; đoàn viên công đoàn thi đua sáng tạo, vượt khó nâng cao năng xuất lao động, thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan. Mỗi đảng viên thi đua giữ gìn đoàn kết nội bộ, gương mẫu trong mọi hoạt động để quần chúng noi theo.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, do Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái phát động, cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình đã tổ chức cho toàn thể cán bộ toàn cơ quan học tập, quán triệt Chỉ thị số 19/CT-TW ngày 22/12/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền chỉ thị gắn với việc thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao trong sáu tháng đầu năm 2008.

Tính đến ngày 20/5/2008 toàn huyện đã thực hiện (bao gồm cả trợ cấp) thu 54 tỷ đồng, chi 90 tỷ đồng đảm bảo tuyệt đối an toàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền và tài sản trên các mặt hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình; tổ chức quản lý và điều hành  quỹ ngân sách nhà nước chặt chẽ đúng luật, gắn với việc thực hiện có hiệu quả Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật Phòng chống tham nhũng; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất như: viết thông báo nơi thanh toán trái phiếu, bàn thanh toán trái phiếu, kế toán thanh toán trái phiếu đều được ghi rõ họ tên, từ đó giúp cho việc thanh toán công trái, trái phiếu đến hạn cho các tổ chức và cá nhân đảm bảo an toàn, thuận lợi và chính xác.

Tính đến ngày 20/5/2008, đã thanh toán được 1.525 tờ trái phiếu với số tiền gần 200 triệu đồng; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, duy trì và hoàn thiện cơ chế “một cửa” trong hoạt động Kho bạc Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và quản lý hiệu quả quỹ ngân sách Nhà nước đối với các tổ chức, đơn vị thụ hưởng; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương lao động nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng thời gian làm việc, cụ thể là đi làm và về đúng giờ, không đi muộn về sớm; sử dụng trang thiết bị, văn phòng phẩm tiết kiệm an toàn có hiệu quả; sắp xếp nơi làm việc gọn gàng ngăn nắp, hết giờ làm việc tài liệu được cất đúng nơi quy định; thực hiện tốt văn minh văn hoá công sở; thực hiện tốt các quy định về công tác văn thư; đoàn kết nội bộ góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện.

Qua đợt phát động thi đua đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể và cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn cách mạng hiện nay; coi thi đua là động lực to lớn thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Trong đợt phát động thi đua, đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, chi bộ đã xem xét giới thiệu để Huyện uỷ chuẩn y kết nạp Đảng cho một quần chúng ưu tú, đưa số đảng viên tại Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình lên 76% số cán bộ của cơ quan. Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình liên tục nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.

Trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành quỹ ngân sách nhà nước, Kho bạc Nhà nước Yên Bình tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo của Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái, UBND huyện. Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình đã phối hợp tích cực với các ban, ngành, chính quyền các cấp. Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu thu ngân sách địa phương, Kho bạc Nhà nước Yên Bình đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, tài chính, tìm biện pháp tích cực để tập trung và khai thác các nguồn thu. 18 năm xây dựng và phát triển cũng là 18 năm đội ngũ cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình luôn thấm nhuần và thực hiện lời dậy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất". Tập thể cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước huyện Yên Bình sẽ luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Đức Thắng

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc kiểm tra tình hình chế biến gỗ rừng trồng ở Công ty cổ phần chế biến lâm sản Thành Đạt.

YBĐT - Ngày 28.5, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái và lãnh đạo Sở công thương và một số ngân hàng đã kiểm tra, nắm tình hình tại một số doanh nghiệp ở thành phố Yên Bái.

Tiếp mục tham gia Hội thi

YBĐT – Không phô trương hình thức, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã và đang tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của các tầng nhân dân.

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn của Mặt trận Tổ quốc về chủ đề “Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa”.

YBĐT - Thiết thực chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm hướng về cơ sở với phương châm “Gần dân – sát cơ sở – vì quyền lợi người lao động”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục