Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Đã thấm vào nhận thức và hành động

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Không phô trương hình thức, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã và đang tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, nhận thức của các tầng nhân dân.

Từ Hội thi chúng em kể chuyện về Bác Hồ của các em học sinh bậc tiểu học và THCS đến Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đội ngũ báo cáo viên các cấp; đặc biệt là việc nghiêm túc nghiên cứu quán triệt học tập chủ đề trọng tâm của cuộc vận động trong năm 2008 là “Thực hiện các chuẩn mực đạo đức và thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân; biến nhận thức thành hành động gắn với những việc làm cụ thể của từng ngành, từng địa phương.

Nhận thức rõ vấn đề cấp bách hiện nay đó là sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức và lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Sự xuống cấp và buông lỏng về quản lý và giáo dục đạo đức trong từ trong gia đình và toàn xã hội khiếm một bộ phận giới trẻ sa ngã, băng hoại về đạo đức, lối sống.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Trấn Yên chú trọng giáo dục học tập cho thế hệ trẻ nhận thức và hiểu sâu sắc về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Qua đó, khẳng định sức sống trường tồn và giá trị chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống hôm qua, hôm nay và mai sau.

Coi trọng công tác kiểm tra, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được huyện Trấn Yên triển khai thực hiện một cách sáng tạo trong các bước, kịp thời khắc phục được bệnh hình thức. Kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại huyện và Đảng bộ xã Minh Quán tháng 12/2007, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo cuộc vận động Trung ương do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu, đã đánh giá tốt công tác triển khai thực hiện cuộc vận động của huyện.

Năm 2008, năm thứ 2 thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Trấn Yên chú trọng giáo dục các chuyên đề của cuộc vận động nhằm làm chuyển biến hành vi đạo đức trong mỗi cán bộ, đảng viên, lấy việc làm theo là chính.

Đi đôi với đó, phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với nội dung trọng tâm của cuộc vận động và nhiệm vụ cụ thể của cá nhận, địa phương, đơn vị. Thông qua đó, hình thành những quyết tâm mới trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống để làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chuẩn mực và những phẩm chất đạo đức cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang từng ngày thấm nhuần trong tư tưởng và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong huyện. Thành công của cuộc vận động sẽ tiếp thêm niềm tin sức mạnh để Trấn Yên quyết tâm đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân.

Minh Thúy - Thanh Tân

Các tin khác

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn của Mặt trận Tổ quốc về chủ đề “Xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa”.

YBĐT - Thiết thực chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm hướng về cơ sở với phương châm “Gần dân – sát cơ sở – vì quyền lợi người lao động”...

YBĐT - Năm 2007, tốc độ tăng trưởng kinh tế của phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (Yên Bái) duy trì đạt ở mức độ cao, giá trị tổng sản lượng tiểu thủ công nghiệp đạt 14,52 tỷ/13,5 tỷ đồng; doanh số thương mại dịch vụ đạt 499,5 tỷ đồng/403,6 tỷ đồng bằng 123,8% kế hoạch.

Ngày 26-5, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã thân mật tiếp Tổng thống Cộng hòa Rwanda, Paul Kagame đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục