MTTQ xã Thanh Lương: Hạt nhân tập hợp sức mạnh xây dựng đời sống ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với mục tiêu "Đoàn kết đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu xóa đói giảm nghèo xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh", những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã cùng cấp ủy chính quyền, nhân dân trong xã thực hiện tốt công cuộc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân, đồng thời phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân.

Để thực hiện tốt vai trò của mình, Ban MTTQ xã đã thống nhất xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. MTTQ xã cũng đã phát huy tốt vai trò tập hợp quần chúng nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, đặc biệt là tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Đổi mới, sắp xếp và kiện toàn Ban Thường trực, bầu chọn các Ủy viên Ban Thường trực có đủ năng lực phẩm chất đáp ứng yêu cầu hoạt động.

Trong thời gian vừa qua, MTTQ xã tiến hành kết nạp thêm một thành viên mới đó là công đoàn cơ sở xã, từ đó, nâng cao tính đại diện, tập hợp ngày càng rộng rãi hơn, tạo sự đoàn kết trong nhân dân. MTTQ xã Thanh Lương cũng đã có nhiều hoạt động tác động trực tiếp đến đời sống cộng đồng như việc thường xuyên tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình chính sách đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ làm 5 nhà đại đoàn kết cho những gia đình nghèo; phối hợp cùng với các ngành, đoàn thể trong xã thực hiện xóa nhà dột nát cho 39 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, trong đó làm mới 19 nhà và sửa chữa 20 nhà; tổ chức tốt cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", trong đó riêng "Quỹ vì người nghèo" của xã đã vận động quyên góp được 45 triệu đồng. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của dân tộc nên mỗi năm nhân dân trong xã đã ủng hộ "Quỹ đền ơn đáp nghĩa" được 3 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vì trẻ thơ và Quỹ khuyến học 2 triệu đồng để kịp thời động viên những đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Một trong những nhiệm vụ then chốt của MTTQ là đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" cũng đã được thực hiện tốt. MTTQ xã Thanh Lương đã triển khai nội dung thực hiện đến 100% khu dân cư trong xã; phối hợp với các ngành đoàn thể của xã tuyên truyền về những tiêu chí khu dân cư tiên tiến, gia đình văn hóa, làng bản văn hóa... đến đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã. Từ đó, các gia đình thôn bản đều tự nguyện tham gia thực hiện theo đúng tiêu chí gia đình văn hóa, làng bản văn hóa đã đề ra. Đến nay toàn xã đã có gần 80% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 8 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hóa và đã có 6/8 thôn bản được công nhận làng văn hóa.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, MTTQ xã Thanh Lương sẽ tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với cấp ủy chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu kinh tế, xã hội mà đại hội Đảng bộ xã đã đề ra. Phấn đấu đưa Thanh Lương trở thành xã văn hóa, mạnh về kinh tế, vững chắc về chính trị an ninh quốc phòng.

Nguyễn Nghĩa

Các tin khác

Yên Bái: Hội nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh lần thứ 19/ Yên Bình: Kết nạp 118 đảng viên mới

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh

Sáng nay 9/7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X họp Hội nghị toàn thể lần thứ bảy.

YBĐT - Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên (Yên Bái), Quy Mông có 4 dân tộc sinh sống gồm: Kinh, Mường, Tày và Dao. Mặt trận Tổ quốc xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và cuộc vận động do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh - quốc phòng.

YBĐT - HĐND huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức kỳ họp thứ 10 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục