Điện của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Tập trung ưu tiên cho việc cứu người, không để bị bất ngờ trước diễn biến xấu của thời tiết

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 11/8/2008, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có bức điện gửi các địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ , trong đó, Tổng Bí thư gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị nạn và động viên đồng bào, chiến sỹ vượt qua thử thách này.

Lực lượng quân đội tham gia ứng cứu dân tại Phú Thọ.
Lực lượng quân đội tham gia ứng cứu dân tại Phú Thọ.

Bức điện nêu rõ: “Trong mấy ngày vừa qua, mưa lũ tại Bắc Bộ, nhất là ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Quảng Ninh… đã gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Chính phủ, các ngành Trung ương và các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đồng bào và chiến sĩ các địa phương trong vùng mưa lũ đã chủ động hợp lực vượt qua khó khăn, nguy hiểm để đối phó với thiên tai, hạn chế và khắc phục thiệt hại”

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi lời thăm hỏi đồng bào và chiến sĩ trong vùng bị thiên tai; mong đồng bào và chiến sĩ phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ nhau để vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tổng Bí thư đề nghị Chính phủ, lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương tiếp tục tập trung mọi ưu tiên cho việc cứu người, đảm bảo lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh để cứu đói và chạy chữa cho người bị nạn. Cán bộ lãnh đạo các cấp phải trực tiếp xuống nơi xảy ra lũ lụt để chỉ đạo, giải quyết tại chỗ, coi đây là công việc cấp bách, đột xuất. Đồng thời có kế hoạch, biện pháp khắc phục nhanh hậu quả sau khi lũ rút, đảm bảo thông tin liên lạc, giao thông thông suốt, đặc biệt ưu tiên chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho khai giảng năm học mới.

Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Tổng Bí thư yêu cầu các cấp, các ngành phải theo dõi sát dự báo thời tiết, luôn luôn chủ động mọi phương án, không để bị bất ngờ.

(Theo Công TTĐT Chính phủ)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy trao hàng cứu trợ cho người dân ở xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sáng 11/8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ Tư lệnh Quân khu II, Ban chỉ đạo Tây Bắc và đại diện Bộ Quốc phòng, đã kiểm tra và tặng quà cứu trợ bão lũ tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTƯ) - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện khẩn số 35 CDD/PCLBTƯ gửi các bộ: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Thông tin truyền thông, Y tế; UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm, Cứu nạn cử đoàn công tác ngay trong hôm nay (9/8) đến các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và một số địa phương bị thiệt hại do mưa lũ cùng phối hợp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua.

YBĐT - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 9/8 đồng chí Cao Đức Phát – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng đoàn công tác của Chính Phủ đã đến kiểm tra nắm tình hình và phối hợp cùng Yên Bái chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống lụt bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục