Thủ tướng Chính phủ: Triển khai ngay các phương án đối phó với tình hình mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/8/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm, Cứu nạn cử đoàn công tác ngay trong hôm nay (9/8) đến các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và một số địa phương bị thiệt hại do mưa lũ cùng phối hợp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên lưu vực sông Thao đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lũ trên sông Thao và các sông, suối ở các tỉnh phía Bắc đang lên rất nhanh. Mưa lớn đã gây lũ quét, sạt lở đất làm thiệt hại lớn về người và tài sản ở một số tỉnh.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội theo dõi sát diễn biến mưa lũ, tập trung lực lượng, phương tiện chủ động đối phó và khắc phục hậu quả; chỉ đạo các biện pháp phòng chống lũ quét, sạt lở đất, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ chứa, hộ đê, cứu hộ đê khi cần thiết.

Các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh chỉ đạo các ngành, các cấp nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương và động viên thăm hỏi những gia đình có người bị nạn; đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống lũ, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia tiếp tục theo dõi, dự báo kịp thời diễn biến của mưa lũ, thường xuyên thông báo cho các Bộ, ngành, địa phương và nhân dân biết để chủ động phòng, tránh có hiệu quả.

Bộ Quốc phòng, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm, Cứu nạn bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý tình huống khẩn cấp do mưa lũ gây ra.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị thiệt hại.

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 9/8 đồng chí Cao Đức Phát – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng đoàn công tác của Chính Phủ đã đến kiểm tra nắm tình hình và phối hợp cùng Yên Bái chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống lụt bão.

Yên Bái cần chú trọng việc lựa chọn công nghệ để tạo ra bước đột phá trong phát triển công nghiệp.

YBĐT - Doàn công tác của Bộ Công thương do đồng chí Vũ Huy Hoàng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương dẫn đầu vừa có buổi làm việc tại tỉnh Yên Bái về kết quả 2 năm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006- 2010 và tình hình hoạt động công thương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra thông điệp của Việt Nam nhân kỷ niệm 40 năm ASEAN. Ảnh: VietNamNet

Phát biểu trên Đài truyền hình Trung ương tối 7/8 nhân kỷ niệm 41 năm Ngày thành lập ASEAN ( 8/8/1967-8/8/2008), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam là một phận hữu cơ của ASEAN và là một thành viên có trách nhiệm của gia đình ASEAN.

Tuy được hướng dẫn KHKT nhưng các cây trồng, vật nuôi trên địa bàn xã chưa đạt hiệu quả cao.

YBĐT – Cũng như các địa phương khác trong huyện Văn Chấn (Yên Bái), ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạoc đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ xã Tú Lệ đã triển khai xây dựng chương trình hành động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục