Mít tinh trọng thể kỷ niệm 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2009 | 12:00:00 AM

Biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, biết ơn đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh cũng như sự nghiệp giải phóng đất nước - Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp các đoàn đại biểu cấp cao Lào và Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn Huân chương Quân công hạng nhì lên lá cờ truyền thống của Binh đoàn 12.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gắn Huân chương Quân công hạng nhì lên lá cờ truyền thống của Binh đoàn 12.

Sáng 18-5, tại Hà Nội, Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy, UBND TP Hà Nội tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2009), 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 – 19.5.2009), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; nhiều đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước; nguyên Tư lệnh bộ đội Trường Sơn Đồng Sỹ Nguyên...; nhiều đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, đại sứ quán các nước bạn đã tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Chúng ta biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, biết ơn đồng bào, đồng chí, những thanh niên đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường Hồ Chí Minh cũng như sự nghiệp giải phóng đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trao Huân chương Quân công hạng nhì tặng Binh đoàn 12- Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

- Chiều 18-5, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia nhân dịp hai đoàn sang dự lễ kỷ niệm lần thứ 119 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân VN mãi mãi ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai dân tộc láng giềng anh em Lào và Campuchia dành cho Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Yên (Yên Bái) về thăm nơi bộ đội ta vượt sông tham gia chiến dichh Sông Thao.

YBĐT - Cách đây 60 năm, mùa hè 1949, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc ta có sự thay đổi cơ bản về cục diện chiến lược. Chúng ta đã chuyển từ trạng thái giằng co giữa ta và địch sang thế chủ động tấn công tiêu diệt giặc. Quân và dân ta trên mọi mặt trận đã có nhiều chiến công oanh liệt gắn liền với nhiều địa danh lịch sử.

Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong tại Đền Hùng năm 1954.

YBĐT - Có lẽ trong chúng ta, không ai là không biết đến hình ảnh Bác Hồ ngồi ở Đền Hùng (Phú Thọ) trước đông đảo cán bộ, chiến sỹ thuộc Đại đoàn quân Tiên Phong và câu nói nổi tiếng của Người: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái và Báo Điện tử Đảng CSVN ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền.

YBĐT - Ngày 16/5, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tỉnh uỷ Yên Bái, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thống nhất chương trình phối hợp công tác tuyên truyền nhằm quảng bá những tiềm năng thế mạnh của Yên Bái đến với độc giả trong nước, quốc tế.

Ngày 16/5/2009, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc tại một số vùng biển trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông có hiệu lực từ ngày 16/5 đến ngày 1/8/2009, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - ông Lê Dũng nói:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục