257 bí thư chi bộ và trưởng thôn, bản được bồi dưỡng kiến thức

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cần tiếp tục khảo sát xem sau khi bồi dưỡng các bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản hoạt động công tác thế nào - Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Mạnh Hùng tại Hội nghị rút kinh nghiệm về bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác cho bí thư chi bộ và trưởng thôn, bản huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải tổ chức ngày 11/6

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh, Huyện uỷ Trạm Tấu và Mù Cang Chải…
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ về việc tổ chức làm thí điểm lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác cho bí thư chi bộ và trưởng thôn bản của huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ, Sở Tài chính và 2 huyện tổ chức 4 lớp bồi dưỡng dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác cho 257 bí thư chi bộ và trưởng thôn, bản của huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Trong 10 ngày tập huấn, các học viên là bí thư chi bộ và các trưởng thôn, bản được bồi dưỡng kiến thức do Ban soạn thảo - Hội đồng khoa học Trường Chính trị tỉnh biên soạn.

Ngoài học lý thuyết các học viên được học kỹ năng thực hành xử lý và giải quyết các tình huống như: trâu ăn lúa, bò ăn mạ, các tranh chấp dân sự, vấn đề hôn nhân gia đình, giải quyết các điểm nóng về trật tự an toàn xã hội… và xem đĩa ghi hình một số nội dung nghiệp vụ công tác Đảng.

Qua khảo sát ý kiến học viên cho thấy, 100% học viên cho rằng kết cấu chương trình, nội dung các bài hợp lý, dễ hiểu, dễ vận dụng; 98,8% cho rằng các bài tập tình huống dễ hiểu, phù hợp, thường xảy ra ở thôn bản; 100% ý kiến đánh giá bài giảng của giảng viên dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng vào công tác tại thôn, bản.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự cố gắng của Trường Chính trị và các Ban xây dựng Đảng trong việc khảo sát, biên soạn giáo trình, tổ chức các lớp bồi dưỡng đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đồng thời yêu cầu Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ hoàn thiện giáo trình để có kế hoạch bồi dưỡng cho các đồng chí bí thư chi bộ và trưởng thôn, bản ở các địa phương trong tỉnh vào những năm tới; hoàn chỉnh băng video hướng dẫn một số nghiệp vụ công tác Đảng để phát cho các đồng chí bí thư chi bộ.

Đồng thời phối hợp với huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải tiếp tục khảo sát xem các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản sau khi được bồi dưỡng về địa phương hoạt động công tác như thế nào?  Xây dựng đề tài nghiên cứu về “Thực trạng và giải pháp đào tạo bí thư chi bộ và trưởng thôn, bản ở các địa phương trong tỉnh” để các địa phương và tỉnh có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo cho trong những năm tiếp theo.

Quang Thiều

Các tin khác
Cán bộ tư pháp xã Lâm Giang (Văn Yên) giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho nhân dân.

YBĐT - Sau hai năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2008), ở Đảng bộ xã Lâm Giang (Văn Yên - Yên Bái), lời dạy của Bác đã trở thành hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nơi vùng cao này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu các tỉnh, thành giải ngân chậm vốn trái phiếu CP năm 2008 phải tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nghiệm thu khối lượng hoàn thành và giải ngân. “Sẽ không bổ sung vốn trái phiếu CP cho các tỉnh có tiến độ giải ngân chậm, mà chuyển sang cho các tỉnh có tiến độ hoàn thành khối lượng và giải ngân nhanh”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng sẽ báo cáo, làm rõ thêm một số vấn đề trong chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ nhận được nhiều chất vấn nhất (23 chất vấn). Vị Bộ trưởng có nhiều chất vấn nhất là 28 và ít nhất là 1 chất vấn.

YBĐT - 4 chuyên đề triển khai giám sát là: Kết quả tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong cán bộ, đảng viên, tuyên truyền đến nhân dân; tình hình triển khai, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục