Lâm Giang: Lời Bác đã đi vào hành động

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau hai năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007 – 2008), ở Đảng bộ xã Lâm Giang (Văn Yên - Yên Bái), lời dạy của Bác đã trở thành hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nơi vùng cao này.

Cán bộ tư pháp xã Lâm Giang (Văn Yên) giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho nhân dân.
Cán bộ tư pháp xã Lâm Giang (Văn Yên) giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho nhân dân.

Ông Vương Toàn Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Lâm Giang cho biết: “Để có được kết quả như hôm nay, Đảng bộ xã đã tổ chức 45 hội nghị tuyên truyền, vận động, trong đó có 5 hội nghị tại xã, 18 hội nghị tại thôn, bản. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đều tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, đã có hàng nghìn người tham gia học tập; trên 90% cán bộ, đảng viên và 95% đoàn viên, hội viên ký cam kết thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức của Bác”.

Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã tạo chuyển biến rõ nét; các biểu hiện vi phạm về đạo đức, lối sống dần được loại bỏ, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Trong 2 năm qua, xã không có điểm nóng và đơn thư vượt cấp kéo dài. Nội dung, hình thức hoạt động của các chi bộ được cải tiến. Hàng tháng, các chi bộ đều họp vào mùng 3. Mỗi đảng viên đều có sổ tay sinh hoạt đảng viên do Đảng bộ in ấn, phát cho chi bộ. Nội dung sinh hoạt của các chi bộ bám sát nghị quyết, sự chỉ đạo của Đảng bộ; tích cực đấu tranh tự phê bình và phê bình; nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. 

Đảng ủy, HĐND - UBND xã đều đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân. Các bộ phận thực hiện cơ chế “một cửa” phục vụ nhân dân tốt hơn. Công chức, cán bộ xã chấp hành tốt qui định của cơ quan, đơn vị; nghiêm túc trong giờ làm việc; niềm nở tiếp đón, giải quyết nhanh, gọn các thủ tục, không quan liêu, sách nhiễu với dân. Hàng năm, cán bộ chủ chốt xã thường xuyên đến các thôn, bản họp và gặp gỡ, tiếp xúc với dân để nhân dân có điều kiện góp ý trực tiếp. Nhờ đó, hàng năm, cán bộ, công chức xã đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có trường hợp nào vi phạm kỷ luật.

Qua sơ kết hàng năm việc học tập, làm theo tấm gương của Bác, Chi bộ 6 nổi lên với thành tích 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Văn Tạp - đảng viên Chi bộ 4, ông Đặng Văn Quí, dân tộc Dao ở thôn 9 và anh Đỗ Anh Tuấn - Trưởng thôn 5 là những cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động. Thi đua thực hiện theo 5 chuẩn mực đạo đức của Bác, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lâm Giang đã nỗ lực vươn lên xóa đói nghèo. Số hộ nghèo năm 2007 giảm 59 hộ, năm 2008 giảm 70 hộ, hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 7,38%; bình quân lương thực đạt 262 kg/người/năm, thu nhập bình quân đạt 8,7 triệu đồng/người/năm.

Năm qua, Lâm Giang có 9/20 cán bộ, công chức xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, còn lại đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với tổng số 22 chi bộ, hàng năm, có 90% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, còn lại đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 188 đảng viên, có 15% đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 77,2% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảng bộ xã Lâm Giang được Đảng bộ huyện Văn Yên đánh giá là địa phương triển khai, thực hiện xuất sắc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (năm 2007 - 2008). Đảng bộ xã và Chi bộ thôn 2, 6, 10 được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong 3 năm (2006 - 2008); nhiều cá nhân xuất sắc được khen thưởng. Đây là niềm tự hào và nguồn động viên tinh thần lớn để Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Lâm Giang tiếp tục theo gương Bác phấn đấu vươn lên. 

Mạnh Hưng

Các tin khác

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu các tỉnh, thành giải ngân chậm vốn trái phiếu CP năm 2008 phải tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nghiệm thu khối lượng hoàn thành và giải ngân. “Sẽ không bổ sung vốn trái phiếu CP cho các tỉnh có tiến độ giải ngân chậm, mà chuyển sang cho các tỉnh có tiến độ hoàn thành khối lượng và giải ngân nhanh”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng sẽ báo cáo, làm rõ thêm một số vấn đề trong chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ nhận được nhiều chất vấn nhất (23 chất vấn). Vị Bộ trưởng có nhiều chất vấn nhất là 28 và ít nhất là 1 chất vấn.

YBĐT - 4 chuyên đề triển khai giám sát là: Kết quả tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong cán bộ, đảng viên, tuyên truyền đến nhân dân; tình hình triển khai, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân sẽ đăng đàn trả lời chất vấn đầu tiên vào sáng nay (11/6)

Theo danh sách của Đoàn thư ký kỳ họp gửi cho đại biểu Quốc hội, sáng nay (11/6), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục