UBND tỉnh Yên Bái: Công bố trên 1.500 bộ Thủ tục hành chính các cấp

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức công bố trên 1.500 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng dự lễ công bố.

Thực hiện Quyết định 30 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đơn giản hóa Thủ tục hành chính (Đề án 30), UBND tỉnh Yên Bái đã ra các quyết định ban hành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính và thành lập tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai việc lập danh mục thủ tục hành chính và mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của UBND tỉnh. UBND tỉnh cũng đã chọn huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái cùng 3 xã, phường thuộc 2 đơn vị này triển khai làm điểm.

Sau hơn một năm thực hiện tỉnh Yên Bái đã hoàn thành bộ thủ tục hành chính với trên 1.500 bộ thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và huyện, xã trên địa bàn tỉnh. Trong đó cấp xã gồm 134 bộ, cấp huyện 246 bộ và các sở, ban, ngành là 1.125 Bộ thủ tục hành chính. Ngay sau lễ công bố Bộ thủ tục hành chính, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã bấm nút chính thức công khai bộ thủ tục hành chính của tỉnh trên cổng giao tiếp điện tử có địa chỉ website: yenbai.gov.vn.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng đã ghi nhận những cố gắng của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh và các cấp, các ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ để Dề án 30 giai đoạn I của Chính phủ đạt kết quả. Để giai đoạn II của Đề án 30 đạt hiệu quả, Chủ tịch yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch các huyện, thị, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc rà soát thủ tục  hành chính đảm bảo chất lượng, số lượng và tiến độ mà đề án quy định; các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường phổ biến, tuyên truyền các thủ tục hành chính một cách công khai minh bạch trên phương tiện báo chí; tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tham mưu trong quá trình triển khai thực hiện để đề án giai đoạn II đạt kết quả cao, góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính và nâng cao năng lực quản lý nhà nước đối với các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Minh Hòa - Nguyễn Hà

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 27/8, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nội vụ, Thông tin- Truyền thông... đã có buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2009.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Công nghệ thông tin WITFOR 2009.

Trong bài phát biểu khai mạc Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới WITFOR Việt Nam 2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định, Việt Nam coi CNTT và truyền thông là một công cụ hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 99 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 25/8/2009), chiều 24/8, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các bộ, ban, ngành đến thăm, chúc mừng Đại tướng.

Chủ tịch nước thăm và tặng quà công nhân công ty Nam Việt Á.

Sáng 24-8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cùng đoàn đã đi thăm Dự án Khu đô thị mới Nam cầu Tuyên Sơn do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á làm chủ đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục