Tuyên dương 58 tập thể cá nhân Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nằm trong chương trình tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 64 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, tối 31/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức gặp mặt tuyên dương trao đổi kinh nghiệm gương người tốt việc tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Các tập thể có thành tích trong cuộc vận động
Các tập thể có thành tích trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được tuyên dương trong buổi lễ.

Tới dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, Ban chỉ đạo Cuộc vận động; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 58 tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua hơn 2 năm qua  thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và quần chúng nhân dân. Thông qua cuộc vận động, ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống của đa số cán bộ đảng viên được nâng lên xuất hiện nhiều tập thể các nhân và gương người tốt, việc tốt gương mẫu tự giác làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tiêu biểu có các tấm gương Trung tá Nguyễn Minh Tân- Trưởng khoa giáo viên trường quân sự tỉnh, Thào Vàng Tủa- xã Púng Luông, Anh hùng lao động Vàng A Sàng- Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hảng Thị Dông - xã Bản Công  (Trạm Tấu), Triệu Thiều Thăng- xã Quang Minh (Văn Yên), Lê Thị Bích Thường (Trấn Yên)...  Các tập thể như: Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái), Đảng bộ xã Nghĩa An (TX Nghĩa Lộ), Chi bộ bản Dào Xa - xã Lao Chải (Mù Cang Chải), Chi bộ Trường Mầm non Bình Minh (Yên Bình)...

Cuộc vận động đã thực sự đi vào đời sống của người dân ở mọi vùng, miền trong tỉnh được thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt này các tập thể, cá nhân tiêu biểu gương người tốt việc tốt đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm hay, việc làm tốt của bản thân, tập thể, cộng đồng... trong việc thực hiện cuộc vận động. Nhân dịp này Ban chỉ đạo Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tuyên dương và trao giấy chứng nhận cho 28 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.    

Quỳnh Nga

Các tin khác
Tượng đài trên bến Âu Lâu.

YBĐT - Cách mạng tới làng Âu Lâu của tôi sớm hơn thị xã Yên Bái. Bởi làng tôi không bị cách trở sông nước, đến chiến khu Vần thuận lợi hơn, cùng đất hữu ngạn sông Hồng, đi tắt đường rừng chỉ hơn hai chục cây số. Làng tôi lại ở cửa ngõ trục đường đi Nghĩa Lộ (Yên Bái) nên thường chứng kiến những sự kiện quan trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh lúc bấy giờ. Gần chiến khu nên nhiều người làng tôi được cách mạng giác ngộ, nhiều người đi tham gia cách mạng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gióng trống khai giảng năm học mới 2009-2010 tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2009-2010, ngày 1-9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước. Dưới đây là toàn văn bức thư:

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bức tranh mang biểu tượng máy bay cho Đoàn C31.

YBĐT - Ngày 31/8, Đoàn C31 đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Lê Hữu Đức - Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân.

Bản mới định cư ở Púng Luông.
(Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Theo kế hoạch của Tỉnh ủy Yên Bái, chúng tôi lên giám sát việc triển khai xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ của Đảng bộ xã Púng Luông (Mù Cang Chải). Cơn mưa rào cho chúng tôi cơ hội đi bộ trên con đường đất đỏ từ Ngã ba Kim vào trung tâm xã. Những vạt ngô đang trổ cờ. Lúa trên những thửa ruộng bậc thang cũng đua nhau vươn dậy khoe màu xanh mỡ màng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục