Tổng Bí thư: "Học tốt để rèn luyện nhân cách làm người"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2009 | 12:00:00 AM

"12 năm học là 12 năm được rèn luyện, xây dựng cho mình nhân cách làm người - nhất định các cháu phải học tốt. Trước hết học tốt là để rèn luyện cho mình nhân cách làm người, cùng với đó là học thật giỏi, học sáng tạo".

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh với thầy trò Trường THPT Sơn Tây.
Tổng bí thư Nông Đức Mạnh với thầy trò Trường THPT Sơn Tây.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã phát biểu như vậy với HS Trường THPT Sơn Tây (Hà Nội) trong lễ khai giảng năm học mới sáng 4/9.

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò nhà trường, sau khi gửi lời chúc mừng một năm học mới thắng lợi mới, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh, đây là năm học phấn đấu bằng mọi nỗ lực để lấy thành tích cao nhất chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

"Các cháu ngồi đây đã có quá trình rèn luyện từ lớp 1 trở đi. Trong lớp này, trường này, kết thúc năm học này sẽ có các cháu kết thúc lớp 12, bước vào đời để có thể thi vào ĐH, CĐ, TCCN, có thể thi vào các trường dạy nghề và có thể làm rất nhiều việc khác có ích cho xã hội. Nghĩa là các cháu đã có quá trình rèn luyện, thử thách, xây dựng nhân cách của mình. Cũng trong năm học này, các cháu bắt đầu bước vào lớp 10, bắt đầu rèn luyện 3 năm cuối để bước vào chặng đường mới của cuộc đời là những thanh niên chuẩn bị đi vào tiếp thu kiến thức của bậc cao hơn để góp sức mình xây dựng Tổ quốc".

Rất thân mật và gần gũi, Tổng Bí thư dừng lại hỏi: "Không biết bác nói như vậy các cháu có thấy hạnh phúc và vinh dự lớn không(?)".

Tổng Bí thư dặn dò: "Mấy hôm nay, chúng ta thật sự xúc động kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ. Trong lời di chúc của Bác, Bác nhấn mạnh một điều rất quan trọng, đó là đào tạo lực lượng cho thế hệ sau là việc làm rất cần thiết. Bác nói rằng, phải đào tạo ra một lớp người có đạo đức, có sức khỏe, có trí tuệ để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng".

"12 năm học là 12 năm được rèn luyện, xây dựng cho mình nhân cách làm người - nhất định các cháu phải học tốt.

Ngoài ra, Tổng Bí thứ còn mong mỏi các thầy cô giáo luôn luôn là tấm gương mẫu mực về đạo đức, về phong cách sáng tạo, năng động để các em HS noi theo.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ sớm thành lập 3 Tổng cục: Lâm nghiệp, Thuỷ sản và Thuỷ lợi trực thuộc Bộ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát hiệu quả hỗ trợ lãi suất vốn vay ở Doanh nghiệp tư nhân chế biến chè Nam Thịnh (Văn Chấn).

YBĐT - Ngày 1/9/2009, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái gồm: ông Nguyễn Văn Tuyết - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội và bà Sùng Thị Chư đã giám sát việc sử dụng ngân sách Nhà nước hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vay vốn sản xuất kinh doanh tại huyện Văn Chấn.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (Tranh cổ động: Đình Thi)

YBĐT - 51 năm về trước, tại Sân vận động Yên Bái, ngày 25/9/1958 Bác Hồ lên thăm và nói chuyện với đồng bào các dân tộc Yên Bái. Nhớ lời Bác dặn, hơn nửa thế kỷ qua, Đảng bộ và nhân các dân tộc Yên Bái “Đoàn kết dân tộc tốt; tăng gia sản xuất tốt; thực hành tiết kiệm” xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Tại phiên họp toàn thể lần thứ 24 của Ủy ban Ranh giới thềm lục địa (RGTLĐ) của Liên Hiệp Quốc (LHQ) trong hai ngày 27 - 28.8 ở New York (Mỹ), đại diện Chính phủ VN đã trình bày Báo cáo quốc gia xác định ranh giới thềm lục địa vượt quá 200 hải lý tại khu vực phía bắc biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục