Yên Bái: Tổng kết công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/12/2010 | 1:09:03 PM

YBĐT - Ngày 24/12, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đồng chí Đào Ngọc Dung – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội chủ trì hội nghị.

   

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 được tổ chức trong 3 ngày từ 21- 23/10/ 2010 và đã thành công tốt đẹp. Đây thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Thông qua đại hội, nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được nâng lên rõ rệt; mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân được củng cố, lòng tin của quần chúng đối với Đảng được tăng cường.  Thành công của đại hội là cơ sở, là định hướng quan trọng cho sự phát triển toàn diện, bền vững của các địa phương, đơn vị.

      

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, rút ra những kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội:  Cần tổ chức nghiên cứu quán triệt sâu sắc mục đích ý nghĩa, yêu cầu nội dung của Chỉ thị 37 – CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương để vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của tỉnh. Thường xuyên tranh thủ sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, sự hướng dẫn của cấp trên, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, nhất là Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đảng bộ đã phát huy trí tuệ tập thể, đề cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc tham gia vào các dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội và dự thảo văn kiện của Trung ương theo đúng quy định. Công tác nhân sự được thực hiện đúng các bước theo hướng dẫn của Trung ương, đảm bảo dân chủ, khách quan lựa chọn được nhân sự cấp ủy đảm bảo yêu cầu về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được đẩy mạnh, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tạo khí thế phấn khởi thu hút, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

       

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa XVI  đã nhận xét, đánh giá sâu sắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đã đạt được những thành công lớn của toàn Đảng bộ trong thời gian qua và rút ra được nhiều kinh nghiệm tốt trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp.  

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tiểu ban nội dung, nhân sự, tuyên truyền, bảo vệ phục vụ đại hội và các cá nhân trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch học tập Nghị quyết Đại hội XVII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp,  xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa các Nghị quyết đại hội thành các nghị quyết chuyên đề theo từng giai đoạn cụ thể để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Đồng thời tổ chức học tập và thực hiện những điều Bác Hồ căn dặn khi Người lên thăm Yên Bái.

Nhân dịp này, 35 tập thể và 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã được UBND tỉnh Yên Bái trao tặng bằng khen.
                                                                             Đức Toàn – Mạnh Cường

 

Các tin khác
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chúc mừng Tổng Giám mục Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn.

Chiều 23-12, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã tới thăm và chúc mừng các chức sắc tại Tòa Tổng Giám mục thành phố Hà Nội và Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) nhân lễ Giáng sinh.

Lễ tang cấp Nhà nước Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Trần Văn Giàu, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Nam Bộ, đã được tổ chức trọng thể vào hồi 10 giờ sáng ngày 23-12, tại Hội trường TP Hồ Chí Minh.

YBĐT - Ngày 23/12, HĐND thành phố Yên Bái đã khai mạc kỳ họp thứ 20 - HĐND thành phố Yên Bái khóa XVIII. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc kỳ họp.

Mở đường về các xã vùng cao huyện Văn Chấn.
(Ảnh: T.P)

YBĐT - Nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng được đảm bảo, Đảng bộ xã thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động ở địa phương. Chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên vì thế cũng được nâng lên...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục