Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống chúc Tết tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/12/2010 | 7:23:57 PM

YBĐT - Nhân dịp đón năm mới 2011, ngày 25 và 26/12/2010, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã đi thăm và chúc Tết đồng bào dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải.

Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh Yên Bái, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và Sở xây dựng Yên Bái.

Đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Púng Luông, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt trong các lĩnh vực y tế và giáo dục.

  

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái - Dương Văn Thống trao quà cho các hộ nghèo tại xã Púng Luông 

Tuy nhiên, Púng Luông vẫn là một xã nghèo, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao, do đó Đảng bộ, chính quyền xã cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, trên tinh thần huy động mọi nguồn lưc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các hộ gia đình trong xã được đón Tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Đồng chí mong rằng, bước sang năm mới 2011, nhân dân các dân tộc trong xã Púng Luông cần phải nỗ lực hơn nữa, khắc phục những khó khăn, tích cực mở rộng diện tích gieo cấy lúa 2 vụ, phát triển chăn nuôi hàng hóa theo hướng tập trung, tích cực tham gia trồng mới và bảo vệ rừng, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp nhất.

   

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái - Dương Văn Thống tặng quà Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Púng Luông

Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mù Cang Chải, đồng chí Dương Văn Thống đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đã đạt được trong năm 2010. Đặc biệt, huyện đã có những bước đột phá trong công tác tổ chức cán bộ, tạo được nguồn của huyện và tăng cường cán bộ cho huyện khác. Kết quả đó cần được phát huy trong năm 2011.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Mù Cang Chải cần tập trung chỉ đạo các xã mở rộng diện tích và nâng cao năng suất lúa xuân. Bên cạnh đó, huyện cần tập trung chăm sóc và nâng cao chất lượng cây chè; tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, chú trọng các giống vật nuôi bản địa có giá trị kinh tế cao.

   

Trao quà Tết của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mù Cang Chải

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc tăng cường khối đại đoàn kết giữa các dân tộc. Trước mắt huyện cần có kế hoạch và bằng những hoạt động thiết thực tạo điều kiện tốt nhất để các hộ gia đình nghèo được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Chúc Tết thầy và trò Trường  PTDTNT huyện Mù Cang Chải, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống chúc mừng những kết quả mà thầy và trò của trường đã đạt được trong học kỳ I vừa qua.

Đồng chí yêu cầu, huyện Mù Cang Chải cần phải quan tâm, tạo điều kiện và động viên các cháu học sinh hơn nữa trong cuộc sống và học tập, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành cái nôi đào tạo nguồn cán bộ là người dân tộc Mông cho huyện và tỉnh.

    

    

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà Tết cho thầy và trò Trường PTDTNT huyện Mù Cang Chải

Nhân dịp chúc tết đồng bào Mông ở Mù Cang Chải, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã trao quà của tỉnh cho xã Púng Luông, Trường PTDT nội trú huyện và trao quà cho 4 hộ nghèo tại xã Púng Luông

    

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng đến thăm và kiểm tra tại Nhà máy thủy điện Mường Kim.

Cũng trong chuyến thăm và chúc Tết tại huyện Mù Cang Chải, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Mường Kim ở xã Hồ Bốn và Công ty TNHH Huy Thanh trên đèo Khau Phạ.

Mạnh Cường

Các tin khác
Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2010-2015.

Trân trọng giới thiệu đến độc giả 10 sự kiện kiện nổi bật của Việt Nam trong năm 2010 mà Thông tấn xã Việt Nam đã công bố 10 ngày 26/12.

Chiều 24/12/2010, Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã trao quyết định bổ nhiệm Trung tướng Đỗ Bá Tỵ giữ chức Tổng Tham Mưu trưởng QĐND Việt Nam.

Chủ tịch MTTQ Huỳnh Đảm chúc mừng Tổng Giám mục Hà Nội 
Nguyễn Văn Nhơn.

Ngày 24/12, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc Công giáo cùng đồng bào giáo dân giáo phận Hà Nội nhân dịp Lễ Noel 2010.

YBĐT - Ngày 24/12, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục