Hướng về Đảng với niềm tin và hy vọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 9:09:22 AM

YBĐT - Yên Bái những ngày tháng 1. Cờ, hoa, biểu ngữ đỏ thắm trên các tuyến phố và các làng bản khiến cho lòng người thêm rộn ràng, tươi vui hơn, tự hào hơn. Tất cả cùng hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi sẽ diễn ra sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Công nhân Công ty cổ phần Ao Vua thi công xây dựng kè sông Hồng.
Công nhân Công ty cổ phần Ao Vua thi công xây dựng kè sông Hồng.

Yên Bái những ngày tháng 1. Cờ, hoa, biểu ngữ đỏ thắm trên các tuyến phố và các làng bản khiến cho lòng người thêm rộn ràng, tươi vui hơn, tự hào hơn. Tất cả cùng hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi sẽ diễn ra sự kiện trọng đại của Đảng, của đất nước: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Có thể nói, các phương tiện truyền thông đã tạo ra một cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Những bài viết về Đảng, những ý kiến đóng góp với Đảng... và cả những công trình, phần việc chào mừng Đại hội ở mọi cấp, mọi ngành, mọi địa phương đã làm náo nức hơn bầu không khí vui tươi, phấn khởi.

Ông Lê Quang Đề - một sỹ quan quân đội cao cấp, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Quán (Trấn Yên) tâm sự: "Đại hội không chỉ là công việc nội bộ của Đảng mà luôn có sự đóng góp, sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. Nghĩa là Đảng có quan hệ máu thịt với nhân dân và mọi quan điểm, việc làm của Đảng đều vì đất nước, vì dân tộc Việt Nam". Chính bởi vậy nên nhân dân đã rất tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua và sôi nổi thảo luận về những thành tựu của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Cụ thể như sự ổn định về chính trị, vững mạnh về quốc phòng - an ninh, thành tựu về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao... cho dù nhịp tăng trưởng có chậm lại do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Trên những cánh đồng, người nông dân tần tảo chăm sóc và bảo vệ cây màu vụ đông, ruộng rau, ao cá... chuẩn bị tốt hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán và nhất là giữ nước, làm đất đổ ải để gieo cấy lúa vụ này. Từ vùng thấp đến vùng cao, từ thành phố Yên Bái, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Văn Yên đến thị xã Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, số hộ đói ngày càng ít đi, nhiều hộ khá giàu lên; đường làng, ngõ xóm ngày càng phong quang, sạch, đẹp; những căn nhà tạm đã dần được thay thế bằng những ngôi nhà trên cứng, dưới bền với sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội, nhất là chương trình an sinh của Chính phủ.

Dịp khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI cũng là lúc hơn 100 cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Phát triển (Quy Mông, Trấn Yên) đón nhận nhiều tin vui. Kết thúc năm kế hoạch 2010, doanh thu của  doanh nghiệp đạt hơn 19 tỷ đồng. Mỗi tháng, Công ty sản xuất và tiêu thụ 600 m3 gỗ thành phẩm đạt chất lượng tốt.

Đặc biệt, lương bình quân của người lao động đã đạt 3 triệu đồng/người/tháng. Anh Nguyễn Anh Tuấn - công nhân Phân xưởng ép phấn khởi cho biết: "Đảng, Nhà nước đã tạo cơ chế thông thoáng cho những nhà đầu tư và cũng là để người lao động chúng tôi có cơ hội tìm được việc làm với thu nhập khá. Mong rằng, qua kỳ Đại hội này, Đảng sẽ tiếp tục đổi mới, đặc biệt đổi mới về kinh tế để mỗi người dân có cuộc sống ấm no hơn".

Mong muốn của anh Tuấn cũng là mong muốn chung của những người công nhân lao động gửi gắm niềm tin và hy vọng của mình với Đảng. Công ty cổ phần Phát triển đề ra mục tiêu đạt doanh thu 25 tỷ đồng, tiếp tục mở rộng sản xuất, tuyển thêm lao động, không ngừng nâng cao thu nhập cho công nhân và thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước trong năm 2011.

Đồng chí Đoàn Hữu Phung - Phó ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình thủy lợi Yên Bái đưa chúng tôi đến thăm các công trình kè sông, kè suối chống sạt lở, góp phần chỉnh trang đô thị từ Mường Kim (Mù Cang Chải) xuống ngòi Thia khu vực Văn Chấn, Nghĩa Lộ và kè sông Hồng đoạn qua thành phố Yên Bái. Chủ trương đẩy nhanh tiến độ trong mùa khô, nước cạn cùng không khí vui tươi của "Năm mới, thắng lợi mới!", nhất là phong trào thi đua "Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI" đã hòa quyện với nhau, tạo khí thế hăng say thi đua của mỗi người công nhân, mỗi tổ, đội sản xuất. Cán bộ, công nhân lao động trên công trường hăng say làm việc như quên cả cái rét tê tái tháng Chạp.

Đội trưởng xây lắp Công ty cổ phần Ao Vua - ông Phạm Hữu Thoa cho biết: "Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chúng tôi đề ra mục tiêu là hoàn thiện đê quai nắn dòng và xong đường công vụ để tạo thuận lợi cho việc tập kết vật liệu, gia công kết cấu thép". Giúp chúng tôi hiểu rõ hơn, ông Thoa giải thích, hai mục tiêu của phong trào thi đua tuy không phải là phần việc quan trọng nhất của gói thầu mà doanh nghiệp đảm nhận nhưng lại là công việc khó làm, mất thời gian và phụ thuộc nhiều vào thời tiết.

Quan trọng hơn, có hoàn thành được hai phần việc này thì mới đủ cơ sở để đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về tiến độ của chủ đầu tư là "vượt lũ trước tháng tư năm 2011". Rồi không lâu nữa, đoạn kè hơn 500 m từ chùa Bách Lẫm đến Trạm Than Yên Bái sẽ xây dựng xong là công trình kè sông Hồng từ cầu Yên Bái về đến đền Tuần Quán hoàn thiện.

Công trình không chỉ giúp chống sạt lở, giữ đất, bảo vệ công trình phúc lợi, công trình văn hóa, nhà ở nhân dân mà còn góp phần quan trọng chỉnh trang đô thị. Gần 200 tỷ đồng xây dựng kè sông, kè suối từ thành phố tỉnh lỵ lên đến vùng cao Mù Cang Chải được Nhà nước đầu tư từ năm 2009, với sự nỗ lực của chủ đầu tư, đến nay, các công trình đã hoàn thành 80% phần việc và chủ đầu tư cam kết 100% hạng mục sẽ vượt lũ năm 2011.

Tại công trường xây dựng Nhà máy Thủy điện Văn Chấn, những lá cờ vẫn tung bay trên đỉnh Coóng Kéng, trên nóc nhà chỉ huy, trên tháp máy trộn bê tông... và nổi bật là khẩu hiệu "Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI". Giám đốc Công ty Bùi Khắc Sơn cho biết: "Hàng trăm cán bộ, công nhân Việt Nam và Trung Quốc làm việc trên công trường luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI được tiếp nối từ những phong trào trước.

Mục tiêu đưa ra rất cụ thể và rõ ràng, mỗi ngày tiến thêm 15m vào lòng núi của tuyến năng lượng; hoàn thiện đổ bê tông đập đầu mối và hoàn thiện nền móng nhà máy, chuẩn bị cho việc lắp đặt các thiết bị lớn". Những việc làm thiết thực trên công trường của đội ngũ cán bộ, công nhân đã thể hiện rõ sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của họ.

Còn biết bao những công việc khác của người dân Yên Bái đã, đang và sẽ làm để cuộc sống ngày thêm ấm no, để góp phần dựng xây quê hương, đất nước. Cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Yên Bái luôn hướng về Đảng với niềm tin yêu và hy vọng.

Lê Phiên

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục