Thị trấn Cổ Phúc: Phát huy vai trò của hội đồng nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2011 | 3:04:28 PM

YBĐT - Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) đã phát huy sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

Kinh tế - xã hội liên tục tăng trưởng với tốc độ khá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2010 đạt 15,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng, tỷ lệ hộ  nghèo chỉ còn 1,99%.
Để đạt được kết quả đó, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị trấn có vai trò quan trọng, đặc biệt là trong chỉ đạo, giám sát thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Hoàng Xuân Yên - Chủ tịch HĐND thị trấn Cổ Phúc cho biết: “HĐND thị trấn đã quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, thực hiện đầy đủ chức năng giám sát, làm tốt công tác tiếp xúc cử tri. Ngoài việc đôn đốc UBND thực hiện đầy đủ các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội thông qua các kỳ họp và đôn đốc thực hiện đầy đủ các kết luận giám sát, HĐND thị trấn đã chủ động tiếp dân, đôn đốc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đối với những nội dung giám sát, Thường trực HĐND đều có chương trình, kế hoạch cụ thể đồng thời các kết luận giám sát được gửi về Thường trực Đảng ủy, đôn đốc UBND thực hiện các kết luận theo quy định”.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị trấn có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Hoạt động của HĐND tại 15 kỳ họp được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Các chương trình trọng tâm đều được lấy ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân, bảo đảm tính dân chủ, công khai trước khi đưa ra bàn bạc, quyết định tại mỗi kỳ họp.

Các đại biểu HĐND đã phát huy quyền và trách nhiệm, có nhiều ý kiến tham gia xây dựng nghị quyết với thái độ thẳng thắn, dân chủ, cởi mở và có hiệu quả. Trước và sau khi tổ chức các kỳ họp, Thường trực HĐND thị trấn đều tổ chức kế hoạch để đại biểu tiếp xúc cử tri. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị trấn đã tổ chức 196 buổi tiếp xúc cử tri. Thông qua đó, các đại biểu đã tổng hợp gần 3.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân trả lời tại các kỳ họp.

Công tác giám sát của HĐND duy trì thường xuyên, giúp cho việc triển khai các chính sách, pháp luật, nghị quyết của HĐND phát huy hiệu quả. Các cuộc giám sát tập trung vào việc thực hiện nghị quyết của HĐND thị trấn; thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa phương; việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách hàng năm; về cải cách hành chính; thực hiện chi trả chế độ, chính sách bảo trợ xã hội; thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND; về công tác quản lý và sử dụng đất đai…

Phát huy vai trò trong việc chỉ đạo, quyết định những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, trong những năm qua, HĐND thị trấn Cổ Phúc đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Q.N

Các tin khác

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 16/5, tại Sở Y tế tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong 2 ngày 15- 16/5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt Trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với 164 đại biểu được hiệp thương chọn cử từ đại hội MTTQ cơ sở tham dự.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp triển khai Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị.

Ngày 16/5, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức giao ban khối doanh nghiệp quý I, triển khai Kế hoạch số 80 của UBND tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái năm 2024.

Trong cuộc chiến đấu một mất một còn với quân thù để xây dựng và phát triển tuyến đường, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên đường Trường Sơn không chỉ vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ mà còn chịu nhiều tổn thất về người và phương tiện vật chất.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng những kí ức hào hùng về một thời chiến đấu oanh liệt “đánh địch mà đi, mở đường mà tiến” của mỗi người lính trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại vẫn còn vẹn nguyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục