Yên Bái: Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2011 | 3:50:28 PM

YBĐT - Sáng 10/8, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng về đẩy mạnh công tác dân vận của dân quân tự vệ (DQTV) trong tình hình mới, (giai đoạn 2001- 2011).

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Lý A Sáng - Phó tư lệnh Quân khu II; đồng chí Ngô Thị Chinh- Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, cơ quan quân sự các cấp, lực lượng DQTV trong toàn tỉnh đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thống nhất, đồng bộ. Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị, từ nhận thức đến hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức có sự chuyển biến sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng DQTV làm tốt công tác dân vận.

Lực lượng DQTV luôn là nòng cốt, xung kích trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, các cuộc vận động và thực hiện chính sách hậu phương quân đội, là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở địa phương. Nhiều đơn vị lực lượng DQTV, cấp ủy, chính quyền, cơ quan thường trực quân sự địa phương đã phát huy tốt nhiệm vụ đặt ra theo tinh thần của Chỉ thị như huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Văn Yên, Lục Yên…

Tại hội nghị, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang địa phương đại diện cho những tập thể, đơn vị xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị đã có ý kiến tham luận, bày tỏ kinh nghiệm hay, những cố gắng trong việc chỉ đạo, cũng như triển khai thực hiện công tác dân vận trong lực lượng DQTV.

Đối với Văn Chấn, cấp ủy, chính quyền huyện đã triển khai nhiều chương trình phát huy được hiệu quả toàn diện, trong đó, trọng tâm là xây dựng cơ sở chính trị như ở Suối Quyền, Nghĩa Sơn, Phúc Sơn; xây dựng được nhiều điển hình “dân vận khéo” tạo sức lan tỏa trên địa bàn.

Kinh nghiệm ở Văn Yên, trước hết đó là quán triệt sâu sắc Chỉ thị và cụ thể hóa vào nghị quyết của cấp ủy địa phương. Đồng thời, làm tốt công tác dân vận gắn với nắm chắc cơ sở, không để vấn đề nổi cộm xảy ra; xây dựng địa bàn, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo ổn định, an toàn làm chủ.

Với huyện vùng cao Trạm Tấu, vấn đề trọng tâm trong công tác dân vận đó là tập trung tuyên truyền cho đồng bào vùng cao từng bước xóa bỏ hủ tục lạc hậu, giúp chính quyền địa phương cơ sở xây dựng các mô hình kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh 2 vụ lúa đạt hiệu quả…

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Quân khu II, đồng thời đồng chí đã chỉ đạo các cấp, ngành quan tâm một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là, cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan quân sự các cấp cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng của Hồ Chí Minh về công tác vận động quần chúng và Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao vai trò làm tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng lực lượng DQTV có số lượng hợp lý, chất lượng ngày càng cao.

Lực lượng DQTV luôn là nòng cốt trong việc thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là tham gia giúp đỡ xây dựng cơ sở chính trị ở các địa bàn trọng điểm; tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh toàn diện.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 14 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 773.

       Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đào Ngọc Dung tại cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban chấp hành Đảng bộ huyện Văn Chấn.

Theo nghị định 68 có hiệu lực từ 30/9, cán bộ kê khai tài sản, thu nhập không trung thực có thể bị xử lý bằng hình thức kỷ luật cao nhất là cách chức.

Các đại biểu và nạn nhân ký Lời kêu gọi hãy hành động ủng hộ 
cuộc đấu tranh vì công lý của các nạn nhân da cam Việt Nam.

Chiều 9-8, Hội nghị quốc tế nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) Việt Nam lần thứ hai do Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam (VAVA) tổ chức tại Hà Nội đã bế mạc với việc thông qua Tuyên bố chung khẳng định ủng hộ nạn nhân CĐDC Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Melnikov Ivan Ivannovich.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Quốc hội Liên bang Nga sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Quốc hội Việt Nam trong việc trao đổi kinh nghiệm, xây dựng và hoàn thiện pháp luật, góp phần thiết thực vào việc tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục