Đoàn công tác Chính phủ Mông Cổ:

Học tập và trao đổi kinh nghiệm về các chính sách hỗ trợ vùng dân tộc, vùng khó khăn tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2012 | 5:33:21 PM

YBĐT - Trong 2 ngày 14 - 15/3, đoàn công tác của Chính phủ Mông Cổ do ông Sandag - Ochir - Chuyên viên cao cấp, Chánh văn phòng Nội các Mông Cổ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đoàn công tác của Chính phủ Mông Cổ đã đến thăm và làm việc với sở Giáo dục và Đào tạo, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đài Phát thanh và  Truyền hình tỉnh để trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu về các chính sách hỗ trợ về giáo dục; chính sách phát triển và hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số, vùng khó khăn ở các cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT; chính sách phát triển dành cho đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách phát triển và hỗ trợ chăm sóc y tế; các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân và công tác thông tin tuyên truyền các chính sách hỗ trợ về y tế, giáo dục cho người dân vùng dân tộc, vùng khó khăn và vùng nông thôn của Chính phủ Việt Nam và của tỉnh Yên Bái.

Tại các buổi làm việc, đoàn công tác của Chính phủ Mông Cổ đã đánh giá cao việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và của tỉnh Yên Bái đối với nhân dân, nhất là đối tượng trẻ em và học sinh vùng dân tộc, vùng khó khăn trong tỉnh. Trên cơ sở những kinh nghiệm trao đổi tại Yên Bái, đoàn công tác sẽ tiếp thu  và đề xuất với Chính phủ Mông Cổ đưa ra các chính sách phát triển và hỗ trợ phù hợp  đối với vùng dân tộc, vùng khó khăn tại đất nước Mông Cổ.

Tiếp đó, đoàn công tác của Chính phủ Mông Cổ đã đi thăm và tìm hiểu thực tế việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh Yên Bái đối với học sinh vùng khó khăn; tìm hiểu về công tác quản lý, điều hành;  vai trò của hiệu trưởng, công tác quản lý nhân sự  và tổ chức; công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và trực tiếp trao đổi với các giáo viên và các em học sinh trường Mầm non Hoa Huệ     và trường THCS Nguyễn Quang Bích (thị xã Nghĩa Lộ). Nhân dịp này, đoàn công tác của Chính phủ Mông Cổ đã đến thăm xã Suối Giàng ( huyện Văn Chấn) và tham quan Hồ thủy điện Thác Bà ( huyện Yên Bình)

Một số hoạt động của đoàn tại Yên Bái:

  

  

  

    Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với sở Giáo dục và Đào tạo, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Đài Phát thanh -  Truyền hình tỉnh Yên Bái.

  

  

   Thăm và tìm hiểu thực tế việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh Yên Bái đối với học sinh tại Thị xã Nghĩa Lộ.

                                                                                                                     PV

Các tin khác
Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng II cho huyện Trấn Yên.

YBĐT - Ngày 14/3, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Toàn cảnh Hội nghị

YBĐT – Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái được đưa ra tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII mở rộng, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 02 NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về “Phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến, kinh doanh chè đến năm 2010”. Hội nghị tổ chức sáng 15/3.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Văn phòng Chủ tịch nước.

Ngày 14-3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong thời gian tới.

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa chính thức trao quyền đăng cai vòng loại Giải bóng đá nữ U19 châu Á 2013 cho Việt Nam, dự kiến diễn ra tại TP.HCM vào tháng 12 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục