Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Giám đốc FAO

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2012 | 8:28:05 AM

Bên lề Hội nghị FAO khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 31, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông José Graziano da Silva - Tổng Giám đốc FAO.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và  ông José Graziano da Silva, Tổng Giám đốc FAO.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông José Graziano da Silva, Tổng Giám đốc FAO.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam cam kết tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ những sáng kiến và hoạt động của FAO, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của FAO dành cho Việt Nam, đánh giá cao việc FAO coi Việt Nam là một quốc gia đối tác quan trọng trong hợp tác nông nghiệp, với hơn 400 dự án do tổ chức này tài trợ. Thủ tướng cũng đánh giá cao những thành tựu và kết quả đạt được của Chương trình hợp tác Nam - Nam của FAO, khẳng định Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ việc thực hiện chương trình này và đã cử chuyên gia, kỹ thuật viên nông nghiệp sang nhiều quốc gia đang phát triển để giúp các nước này quy hoạch và phát triển các lĩnh vực về nông, lâm nghiệp và thuỷ sản.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn FAO tiếp tục hỗ trợ và ủng hộ Việt Nam trong các chương trình dự án hợp tác nông nghiệp, ưu tiên các nội dung về bảo đảm an ninh lương thực, tăng cường dinh dưỡng, xóa đói giảm nghèo, giảm thiểu tác động và ứng phó với khí hậu, bảo vệ môi trường.
 
Khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa FAO và Việt Nam trong thời gian tới và đánh giá cao Việt Nam là một điển hình thành công về phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực, Tổng Giám đốc FAO cho rằng, Hội nghị lần này của FAO là cơ hội tốt để các nước tìm hiểu và tận mắt chứng kiến các kinh nghiệm của Việt Nam. Ông cũng đánh giá cao sự hợp tác tích cực của Việt Nam trong việc tổ chức hội nghị lần thứ 31 khu vực châu Á - Thái Bình Dương của FAO đồng thời cho rằng, với năng lực của các cán bộ, chuyên gia Việt Nam, FAO mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm của mình thông qua việc tham gia tích cực trong khuôn khổ hợp tác Nam - Nam và ba bên.                     

(Theo VTV)

Các tin khác

Được tin một vụ tai nạn xe buýt đã xảy ra tại Thụy Sĩ ngày 13-3 làm 28 công dân Bỉ thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em và 24 người bị thương, ngày 15-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn tới Nhà vua Bỉ Albert II.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Lương Thanh Nghị. (Nguồn: Internet).

"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.”

YBĐT - Trong 2 ngày 14 - 15/3, đoàn công tác của Chính phủ Mông Cổ do ông Sandag - Ochir - Chuyên viên cao cấp, Chánh văn phòng Nội các Mông Cổ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng II cho huyện Trấn Yên.

YBĐT - Ngày 14/3, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục