Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu ghẹ xanh tươi vào Nhật Bản
- Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2013 | 2:04:39 PM
7 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu vào Nhật Bản trên 11.000 tấn ghẹ xanh tươi, chiếm trên 60% tổng khối lượng nhập khẩu của nước này
|
Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn thống kê của Hải quan Nhật Bản cho thấy, Việt Nam hiện dẫn đầu cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu sản phẩm ghẹ xanh tươi cho Nhật Bản, tính từ tháng 1 đến hết tháng 7/2013.
Theo đó Việt Nam đã xuất khẩu vào Nhật Bản trên 11.000 tấn ghẹ xanh tươi, chiếm trên 60% tổng khối lượng nhập khẩu của Nhật Bản, trị giá 20,7 triệu yên. Giá nhập khẩu trung bình 1.871 yên/kg.
Sản phẩm ghẹ xanh tươi của Việt Nam chiếm tỷ trọng cao tại Nhật Bản một phần nhờ giá bán cạnh tranh hơn so với một số thị trường lớn khác như Trung Quốc, Philippines và Bangladesh.
Trung Quốc là thị trường có giá xuất khẩu ghẹ xanh tươi cho Nhật Bản cao nhất trong 7 tháng qua với 3.815 yên/kg, tiếp đến Philippines 2.656 yên/kg, Bangladesh 2.194 yên/kg.
Khối lượng sản phẩm ghẹ xanh đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản vẫn đứng sau Trung Quốc và Bahrain - vốn chiếm ưu thế nhờ giá xuất khẩu sản phẩm của họ sang Nhật Bản 7 tháng đầu năm thấp nhất trong số 9 nguồn cung cấp khác, tương ứng 456 yên/kg và 409 yên/kg. Trong khi đó, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia là 3 nước có giá xuất khẩu trung bình đạt cao nhất, từ 1.300 - 2.700 yên/kg.
Trong 7 tháng qua, Nhật Bản đã nhập gần 7,5 nghìn tấn, trị giá 4,45 tỷ yên, giảm 1% về khối lượng và 10% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.
Trong đó, Nhật Bản NK nhiều nhất sản phẩm cua huỳnh đế tươi sống từ Nga với 6,7 nghìn tấn, chiếm gần 90% tổng khối lượng NK cua ghẹ tươi sống của Nhật Bản trong giai đoạn này, trị giá 3,67 tỷ yên.
(Theo VOV)
Các tin khác
Đó là khẳng định của ông Akira Shimizu, Phó trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) trước thông tin vì dự án cầu Nhật Tân chậm tiến độ nên có thể Nhật Bản sẽ ngừng cấp ODA cho Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên Liên minh châu Âu giúp Việt Nam nâng cao quản trị địa phương để phát triển kinh tế tại các đô thị trị giá gần 500.000 euro.
Với phương án này có ưu điểm là khuyến khích doanh nghiệp phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao...
Việc này nhằm đảm bảo thời gian lái xe liên tục không vượt quá 4 giờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.