Giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng
- Cập nhật: Thứ ba, 4/3/2014 | 2:09:58 PM
YBĐT - Đến hết năm 2013 toàn tỉnh Yên Bái có 94 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu với tổng sản lượng ước đạt 92.780 tấn, trong đó riêng Công ty Xăng dầu Yên Bái có 43 điểm bán lẻ (tính cả các đại lý) với sản lượng 52.388 tấn, chiếm tỷ trọng 56%. Điều đó cho thấy vị thế của Công ty trên lĩnh vực cung cấp và ổn định thị trường xăng dầu - mặt hàng mang tính chiến lược đối với nền kinh tế.
Khách hàng đến mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 1.
(Ảnh: Hồng Duyên)
|
Đèn tín hiệu cảnh báo nhiên liệu sắp hết nhưng anh tài xế vẫn cho xe chạy đến cửa hàng xăng dầu Ptrolimex thuộc Công ty Xăng dầu Yên Bái để nạp. Không để mọi người thắc mắc nhiều, anh giải thích: “Về đây mua cho chắc ăn, đúng chất, đủ lượng! Mua lung tung không khéo tiền mất, xe thương tật!”. Có lẽ bây giờ không còn nhiều chuyện “xăng pha… nước” hay cột bơm xăng, dầu gắn chíp điện tử nhằm ăn bớt như trước đây nhưng các bác tài vẫn lựa chọn Ptrolimex Yên Bái như một sự tin tưởng đối với một thương hiệu lớn.
Là thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, kinh doanh trên địa bàn một tỉnh miền núi kinh tế chưa thực sự phát triển; dân cư thưa thớt; hệ thống giao thông đường bộ đã được đầu tư nhưng chất lượng ngày càng xuống cấp, chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải, nhất là các phương tiện ô tô lớn; giao thông đường thủy chiếm tỷ lệ rất nhỏ… vì thế nhu cầu về xăng dầu cho sản xuất kinh doanh tại địa phương không lớn, tốc độ tăng trưởng chậm.
Bên cạnh đó, phải kể tới lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đang chịu sự cạnh tranh khá mạnh từ phía các doanh nghiệp, các đại lý cả trong và ngoài địa bàn. Đứng trước khó khăn, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Xăng dầu Yên Bái đã biết đoàn kết, thống nhất cao, luôn chủ động vượt khó đi lên, tất cả vì một mục tiêu là nâng cao chất lượng phục vụ, vì sự phát triển của doanh nghiệp.
Công ty Xăng dầu Yên Bái là doanh nghiệp có mạng lưới phục vụ lớn nhất với 27 điểm bán lẻ và 16 đại lý, ở khắp các huyện thị, các khu dân cư trong tỉnh, được thừa hưởng thương hiệu Ptrolimex - một tập đoàn kinh tế lớn, có uy tín lâu năm, có cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng hàng hóa và phong cách phục vụ đã được kiểm chứng.
Xác định rõ khó khăn và thuận lợi để xây dựng chiến lược kinh doanh với những mục tiêu và giải pháp sát hợp với tình hình thực tế được xem là cốt lõi của sự thành công. Trên cơ sở đánh giá, xác định đúng tình hình thị trường, những giải pháp cơ bản đã được xác lập như: đối với mặt hàng xăng, dầu, bên cạnh việc tiếp tục quảng bá thương hiệu, tiếp tục đầu tư nâng cấp các cửa hàng, đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty tiến hành định vị lại thị trường, sàng lọc lại khách hàng để ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm.
Đến nay, hệ thống các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Công ty (kể cả các đại lý) đều khang trang, sạch đẹp, an toàn và văn minh, nhân viên phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, qua đó không chỉ tạo cho khách hàng cảm giác yên tâm, tin tưởng về số lượng và chất lượng hàng hóa mà còn là sự hài lòng mỗi khi đến mua hàng.
Theo thống kê, năm 2013 vừa qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã cung cấp ra thị trường 52.388 tấn sản phẩm, trong đó xăng 23.098 tấn và dầu 29.262 tấn. Đối với mặt hàng dầu mỡ nhờn, từ đầu năm 2012 đến nay, Công ty đã có sự đầu tư về chiều sâu, từ cơ chế chính sách đến việc ổn định lại lực lượng lao động nhằm phù hợp với từng thời điểm, do vậy sản lượng tiêu thụ sản phẩm dầu mỡ nhờn luôn có sự tăng trưởng lớn.
Riêng năm 2013, tổng sản lượng dầu mỡ nhờn đạt 356 tấn (quy đổi), tăng 25% so với kế hoạch mà Tập đoàn giao và bằng 140% so với cùng kỳ năm 2012; các mặt hàng như: gas, sơn, nước giặt và lĩnh vực bảo hiểm đã và đang được triển khai có hiệu quả; đặc biệt trong đó là lĩnh vực kinh doanh gas với thương hiệu Ptrolimex đang được Công ty mở rộng các đại lý trực tiếp và hoàn thành xin cấp phép kinh doanh gas tại một loạt các cửa hàng xăng dầu của đơn vị, tiếp tục chiếm lĩnh thị phần gas bán lẻ…
Theo thống kê, tổng doanh thu của Công ty Xăng dầu Yên Bái năm 2013 đạt trên 1.000 tỷ đồng, bằng 115% so với năm 2012; nộp ngân sách Nhà nước 43,623 tỷ đồng (Công ty tiếp tục là một trong những doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước) và tiếp tục đảm bảo công ăn, việc làm cũng như các chế độ cho người lao động trong doanh nghiệp.
Theo thống kê của ngành công thương cho thấy, đến hết năm 2013 toàn tỉnh có 94 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu với tổng sản lượng ước đạt 92.780 tấn, trong đó riêng Công ty Xăng dầu Yên Bái có 43 điểm bán lẻ (tính cả các đại lý) với sản lượng 52.388 tấn, chiếm tỷ trọng 56%. Điều đó cho thấy vị thế của Công ty trên lĩnh vực cung cấp và ổn định thị trường xăng dầu - mặt hàng mang tính chiến lược đối với nền kinh tế.
Với những kết quả đã đạt được, cung cách quản lý và chiến lược sản xuất kinh doanh hiệu quả, chắc chắn năm 2014 và những năm tiếp theo, Công ty lại gặt hái những thành công, giữ vững vị thế chủ lực trên lĩnh vực cung cấp xăng dầu và giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng.
Lê Phiên
Các tin khác
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 3.3, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sáng nay 4.3, Bộ Tài chính và Bộ Công thương họp bàn về giá sữa, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc điều tra làm rõ có dấu hiệu liên kết tăng giá sữa bất hợp lý hay không. “Có thể một số doanh nghiệp (DN) liên kết tăng giá sữa, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em”, ông Hải nói.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN) 2014-2015.
Hơn 400 người đã được huy động với 8 chốt bảo vệ thi công 22,1 km gói thầu A2 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua huyện Tam Dương, được triển khai từ hôm nay 3/3.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 2 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 99.400 tỷ đồng, trong đó thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước 22.900 tỷ đồng.