Sẽ thu hồi 40% diện tích nông lâm trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/7/2014 | 8:08:30 AM

Ngày 15/7, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết, có khả năng sẽ thu hồi 30-40% diện tích đất nông lâm trường quốc doanh (NLTQD) và giao lại một phần cho các doanh nghiệp dân doanh.

Theo ông Tuấn, khoảng 30-40% NLTQD hoạt động kém hiệu quả cần được thu hồi. Có thể, nhà nước chỉ giữ lại 30% công ty nông, lâm nghiệp dưới dạng nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ.

Hiện cả nước có 319 công ty nông lâm, nghiệp đã được sắp xếp lại, với tổng diện tích hơn 2,78 triệu ha.

(Theo TPO)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu Bộ Tài chính và Bộ Công thương giải thích rõ trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến, tình hình giá xăng dầu thế giới.

Đồng bào Mông xã Nậm Có được mùa lúa xuân.

YBĐT - Mùa này đến huyện vùng cao Mù Cang Chải, trên khắp các cánh đồng, đâu đâu cũng gặp cảnh bà con đồng bào Mông, đồng bào Thái nhanh tay gặt hái những bông lúa nặng trĩu hạt và gặt đến đâu tiếp tục cày xới đến đó để gieo cấy cho kịp thời vụ.

Sáng nay 15/7, giá vàng trong nước đồng loạt giảm trên 100.000 đồng/lượng theo xu hướng đi xuống của giá thế giới. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường lại nới rộng lên mức 3,3 triệu đồng/lượng.

Triển khai công tác rà soát hộ nghèo ở Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh cấp khoảng 9,9 tỷ đồng cho gần 86.300 người thuộc 20.156 hộ nghèo ở vùng khó khăn của 7 huyện là Văn Chấn, Lục Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Mù Cang Chải và huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục