Nâng cấp cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/7/2014 | 8:38:52 AM

Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ được đầu tư nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới.

Tuyến cao tốc trọng điểm phía Nam Hà Nội sẽ chính thức được nâng chuẩn, đảm bảo vận tốc thiết kế toàn tuyến Pháp Vân -Ninh Bình đạt 100 km/giờ.
Tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ là tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông lớn nhất khu vực phía Bắc hiện nay. Tuy nhiên, tuyến đường đã đến giới hạn khai thác, khi lưu lượng phương tiện gia tăng, thường xuyên xảy ra ùn tắc, bộc lộ nhiều bất cập. Do đó, cần sớm thực hiện nâng cấp để khai thác đồng bộ.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 29 km, được đầu tư nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cao tốc, với tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng 1.974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới.

Khi hoàn thành, tuyến cao tốc trọng điểm phía Nam Hà Nội sẽ chính thức được nâng chuẩn, đảm bảo vận tốc thiết kế toàn tuyến Pháp Vân-Ninh Bình đạt 100 km/giờ.

Giai đoạn II có tổng mức đầu tư 4.757 tỷ đồng, bao gồm xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, chiều rộng nền đường là 33,5 m.

Ngay khi hoàn thành giai đoạn I, các nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí hoàn vốn trong thời gian khoảng 17 năm.

Ngày 20/7 tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp với TP Hà Nội sẽ khởi công nâng cấp cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT để nâng chuẩn tuyến cao tốc "cửa ngõ" phía Nam Thủ đô, đảm bảo đưa vào khai thác đồng bộ khi hoàn thành.

Được biết, Bộ GTVT đã yêu cầu liên danh nhà đầu tư cam kết huy động đủ ngay nguồn vốn thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã duyệt. Giai đoạn I sẽ thi công từ quý III/2014 đến năm 2015, giai đoạn II tiến hành GPMB, thi công từ năm 2015 – 2017, để đưa vào khai thác đầu năm 2018.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác

Hiệp hội Da giày và Túi xách VN cho biết trong sáu tháng đầu năm sản phẩm da giày xuất khẩu giữ được tốc độ tăng trưởng cao. VN nằm trong top 5 nước có kim ngạch xuất khẩu giày dép lớn trên thế giới.

Ông Trần Nam Huân - Chi hội trưởng Chi hội nuôi ba ba thôn Văn Hưng, xã Cát Thịnh kiểm tra ba ba giống mới nở.

YBĐT - Nếu như Lục Yên có cá bỗng, thành phố Yên Bái và Văn Yên có cá chiên, Mù Cang Chải có cá hồi, Yên Bình có cá tầm… thì ba ba đã thành thương hiệu riêng có của Văn Chấn.

Vietnam Airlines phải điều chỉnh đường bay qua không phận Ukraine sau tai nạn máy bay của Malaysia.

Vì lí do an toàn, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã dừng khai thác 4 chuyến bay ngày 17/7 trên đường bay máy bay Malaysia đã gặp nạn. Hãng này cũng đã điều chỉnh đường bay qua không phận Ukraine.

Ảnh minh họa.

Sáng nay (18/7), giá vàng đã tăng thêm 40.000 đồng/lượng theo đà tăng của thế giới, hiện dao động trong khoảng 36,74-36,86 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch với giá thế giới vẫn ở mức cao tới 3,13 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục