Đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc làm việc với tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2016 | 4:55:33 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/6, đoàn công tác đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc do ông Koo Bon Soo - Đại sứ danh dự, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái để khảo sát, tìm hiểu về chính sách đầu tư, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu với đoàn công tác của đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc về quy hoạch Khu công nghiệp Âu Lâu.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu với đoàn công tác của đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc về quy hoạch Khu công nghiệp Âu Lâu.

Đi cùng đoàn công tác có ông Lee Chung Ken - Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực châu Á; ông Park Jae Ho và ông Lee Jong Min là nhà đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành...

Tại buổi làm việc, đồng chí Tạ Văn Long đã giới thiệu với đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Yên Bái nằm ở vị trí cửa ngõ vùng Tây Bắc, có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, đặc biệt là giao thông vận tải với tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua nối Yên Bái với các vùng kinh tế phát triển trong cả nước.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái đã phê duyệt quy hoạch 5 khu công nghiệp với tổng diện tích đất 1641,1 ha. Trong đó, Khu công nghiệp phía Nam 532,8 ha; Khu công nghiệp Minh Quân 112 ha; Khu công nghiệp Âu Lâu 118,3 ha; Khu công nghiệp bắc Văn Yên 72 ha và Khu công nghiệp khai thác và chế biến đá vôi Mông Sơn 806 ha.

Có 3 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ đưa vào Quy hoạch công nghiệp quốc gia là Khu công nghiệp phía Nam diện tích 400 ha, Khu công nghiệp Minh Quân 112 ha và Khu công nghiệp Âu Lâu 120 ha. Đến nay, đã có 29 nhà đầu tư với 33 dự án đăng ký đầu tư tại các khu công nghiệp này.

Đoàn đi kiểm tra thực tế diện tích đất tại nút giao IC12 (đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai).

Với những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, đất đai, tỉnh luôn quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện thu hút các nhà đầu tư đến với Yên Bái.  Tỉnh đã ban hành các chính sách ưu đãi cụ thể trong thu hút đầu tư như: những vấn đề liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ, có nguồn nhân lực dồi dào và giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính đảm bảo thông thoáng, thân thiện tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Trên địa bàn tỉnh hiện đang xây dựng Dự án sân golf quy mô 27 lỗ kết hợp với nghỉ dưỡng, nằm trong Khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu, huyện Trấn Yên. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, thông qua buổi làm việc này, các nhà đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp của Hàn Quốc sẽ tiếp tục có những dự án đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sắp tới sẽ có nhiều ngày nắng nóng trên 35oC. Điều đó ảnh hưởng tới việc tăng trọng và khả năng đề kháng của cơ thể lợn chống lại vi sinh vật gây bệnh xâm nhập. Để chống nóng có hiệu quả cho lợn, người chăn nuôi cần chú ý một số biện pháp chăm sóc sau:

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Văn Chấn rà soát các khoản thu trong tháng 6/2016.

YBĐT - Tính đến hết ngày 31/5/2016, Chi cục Thuế huyện Văn Chấn đã thu đạt 65,7 tỷ đồng, bằng 50% dự toán tỉnh giao, bằng 49% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao, so cùng kỳ đạt 137%.

YBĐT - Theo kế hoạch trong năm 2016, toàn tỉnh Yên Bái sẽ có 46 dự án khởi công mới, trong đó chỉ có 9 dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương, các dự án còn lại sử dụng vốn ngân sách tỉnh.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 411 công trình nước sạch nông thôn toàn tỉnh (thống kê năm 2014), trong đó 311 công trình thuộc 70 xã vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục