Mở đợt thanh tra, kiểm tra thị trường nước mắm, nước chấm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2016 | 8:41:07 AM

Chiều 23-6, Thanh tra Bộ Y tế cho biết, đã lên kế hoạch tiến hành đợt thanh, kiểm tra thị trường nước mắm, nước chấm thủ công và đóng chai.

Đợt thanh, kiểm tra này có sự vào cuộc của lực lượng thanh tra Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước. Mục tiêu của đợt thanh, kiểm tra này là làm rõ phản ánh của người tiêu dùng về tình trạng mập mờ, thiếu tin cậy về tên gọi, nhãn mác, chất lượng, phụ gia sử dụng trong sản phẩm nước mắm, nước chấm.

Vừa qua, người tiêu dùng băn khoăn về độ an toàn của phụ gia được sử dụng trong sản phẩm nước mắm, nước chấm, về những loại nước mắm không có thành phần của cá mà chỉ có hương vị cá, không đúng với sản phẩm nước mắm truyền thống.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ thú y thị xã Nghĩa Lộ tiêu hủy trứng gia cầm không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Thời tiết diễn biến phức tạp với tình trạng nắng nóng kéo dài, tạo điều kiện cho các loại vi rut gây bệnh xuất hiện trên đàn vật nuôi như: bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu bò, dịch tả trên đàn lợn và dịch dại trên đàn chó, dịch cúm trên đàn gia cầm.

YBĐT - Địa hình Mù Cang Chải phần lớn là rừng núi, độ dốc lớn, chia cắt mạnh, có suối Nậm Kim chảy qua. Trên địa bàn huyện, trong những năm gần đây, khí hậu, thời tiết diễn biến phức tạp; vào đầu mùa mưa thường xảy ra các trận lốc xoáy, mưa đá; từ tháng 6 đến tháng 8 thường xuyên xảy ra lũ bão, sạt lở đất, sạt lở ta - luy dọc theo quốc lộ 32, đường liên xã, liên bản, các công trình cầu, cống gây ách tắc giao thông.

YBĐT - Trong sản xuất nông nghiệp, phân chuồng có vai trò rất quan trọng nhưng lượng phân chuồng không đủ cho sản xuất. Vì vậy, trồng các loại cây phân xanh, các cây họ đậu bằng phương thức trồng thành băng, trồng thuần, trồng xen, trồng gối và dùng sinh khối (thân, lá) vùi vào đất vừa có tác dụng bảo vệ đất, chống xói mòn đất vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cây trồng.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân huyện Lục Yên tiếp tục tăng cường hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất thông qua nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục