Từ 1/7 điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 2:12:39 PM

Từ ngày 1/7, thuế tiêu thụ đặc biệt của các mẫu xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi lanh dưới 1.5 được giảm từ 45% xuống còn 40%.

Đối với các dòng xe có dung tích xi lanh từ 1.5 - 2.5, thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn giữ nguyên ở mức hiện hành.

Ghi nhận trên thị trường trước thời điểm áp dụng quy định mới này, những mẫu xe có dung tích xi lanh dưới 2.5 tiêu thụ khá chậm dù nhiều hãng ô tô đã giảm giá nhằm mục đích kích cầu. Ngược lại, thị trường đối với các dòng xe ô tô có dung tích trên 2.5 lại rất sôi động, “nóng” từng ngày. Nhiều cửa hàng xe đã phải chốt danh sách, không nhận thêm khách hàng đặt xe trong tháng 6/2016.

(Theo VTV)

Các tin khác

Mở phiên giao dịch sáng nay (29/6), giá vàng tiếp tục lấy lại đà tăng, và đã vượt 35 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó tỷ giá USD đã chững lại, còn dầu thô tăng nhẹ.

Cuộc Tổng điều tra góp phần đánh giá và xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.
(Ảnh: Nông dân huyện Văn Chấn thu hoạch lúa xuân.)

YBĐT - Thực hiện cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, đến thời điểm này, huyện Văn Chấn đang gấp rút hoàn tất các công việc để sẵn sàng cho cuộc Tổng điều tra đạt kết quả cao.

Anh Học giới thiệu mô hình nuôi trồng thủy sản với cán bộ xã Bình Thuận.

YBĐT - Với chủ trương đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đa ngành nghề, những năm qua, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn đã tích cực vận động nhân dân chuyển đổi những chân ruộng chằm năng suất thấp sang nuôi trồng thủy sản.

Nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà là thế mạnh của huyện Yên Bình.

YBĐT - Năm 2015, giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện Yên Bình đạt 1.773 tỷ đồng, mục tiêu của huyện đến năm 2020 sẽ đạt 2.136 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục