Vụ chôn lấp chất thải của Formosa tại Hà Tĩnh: Bộ Tài nguyên - Môi trường tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2016 | 1:55:25 PM

Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN&MT) cho biết sẽ làm rõ vụ việc Công ty TNHH gang thép Hưng Thịnh Formosa chôn lấp hàng tấn chất thải trong rừng tràm ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Cơ quan chức năng phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa chôn lấp trái phép.
Cơ quan chức năng phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa chôn lấp trái phép.

Tiếp tục xử lý vụ việc phát hiện lượng lớn chất thải của Công ty TNHH gang thép Hưng Thịnh Formosa chôn lấp trong rừng tràm ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, hôm nay (14/7), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức vào cuộc.

Được biết, trong ngày hôm nay, Bộ sẽ tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm độc lập và xác định chính xác khối lượng bùn thải tại khu vực chôn lấp.

Mặc dù lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm độc tố trong bùn thải của Formosa, nhưng theo cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, cần thiết phải lấy thêm mẫu để kiểm nghiệm độc lập, phục vụ công tác đối chiếu, kiểm tra chéo, bảo đảm tính khách quan, chính xác.

Theo các tài liệu do Formosa và Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh báo cáo, lượng chất thải mà hai bên đã tiến hành vận chuyển từ khi ký hợp đồng là 267 tấn. Trong khi theo tính toán ban đầu của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, lượng chất thải chôn lấp trong trang trại thuộc địa bàn phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh hiện chỉ khoảng 100 tấn. Bộ Tài nguyên Môi trường sẽ làm rõ xem tất cả lượng chất thải mà Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh đã vận chuyển cho Formosa có thực sự đã chôn lấp tại đây hay còn nơi nào khác.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Các địa phương cần chủ động phòng, chống cúm gia cầm độc lực cao như cúm A/H5N1, A/H5N6 và một số chủng virus cúm có thể lây sang người như virus cúm A/H7N9.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 906,2 tỷ đồng, bằng 53% dự toán Trung ương giao, 51% dự toán tỉnh giao và bằng 123,5% so với cùng kỳ năm trước.

YBĐT - Năm 2016, Yên Bái có 45 dự án khởi công mới với tổng số vốn bố trí gần 514 tỷ đồng. Trong đó, 20 dự án đã khởi công như: Dự án đầu tư xây dựng cầu Bách Lẫm kết nối quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án đường Yên Thế – Vĩnh Kiên, Dự án cải tạo, nâng cấp trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Dự án đường Vĩnh Lạc – Mường Lai...

Đề án phát triển chăn nuôi đã và đang giúp nông dân Văn Chấn phát triển kinh tế hộ bền vững.

YBĐT - Thực hiện các đề án phát triển nông - lâm nghiệp theo Quyết định số 250/QĐ-UBND ngày 19/2/2016 của UBND tỉnh, UBND huyện Văn Chấn đã triển khai và thực hiện khá toàn diện các hạng mục theo yêu cầu. Huyện phấn đấu hết năm 2016, sẽ thực hiện được 6/8 đề án tỉnh giao, đặc biệt là Đề án phát triển chăn nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục