Tập trung đôn đốc thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2016 | 9:46:49 AM

YBĐT - Đến ngày 30/6/2016, các tổ chức khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã nộp vào ngân sách 15,4 tỷ đồng/80 tỷ đồng, chỉ đạt 19% dự toán thu của cả năm. Trong tổng số thu 15,4 tỷ đồng, bao gồm thu của năm 2016 là 9,8 tỷ đồng của 10 điểm mỏ và thu nợ là 5,6 tỷ đồng của 5 điểm mỏ.

Trong tổng số thu 15,4 tỷ đồng, bao gồm thu của năm 2016 là 9,8 tỷ đồng của 10 điểm mỏ và thu nợ là 5,6 tỷ đồng của 5 điểm mỏ.

Nguyên nhân của việc thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản (CQKTKS) đạt thấp trong những tháng đầu năm 2016 là do sự chậm chễ ban hành các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính; số nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản của các năm trước chuyển sang là không nhỏ trong khi khả năng trả nợ của các doanh nghiệp còn nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản là rất khó khăn vì nhiều doanh nghiệp đã dừng khai thác hoặc chưa tiến hành khai thác….

Trước thực trạng trên, Ban Chỉ đạo CQKTKS tỉnh chỉ đạo công tác đôn đốc doanh nghiệp nộp tiền CQKTKS theo quy định của chính sách pháp luật hiện hành, đảm bảo số nộp theo dự toán tỉnh giao. Cục Thuế, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính phối hợp với các ngành liên quan thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trong công tác thu tiền CQKTKS; phối hợp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo thu thực hiện đôn đốc các doanh nghiệp nộp tiền CQKTKS vào ngân sách nhà nước.

Đối với nhóm doanh nghiệp đang triển khai, đang khai thác hoặc tạm dừng khai thác, cơ quan thuế sẽ tiếp tục ra thông báo cho doanh nghiệp nộp tiền CQKTKS cho cả số nợ từ các năm trước chuyển sang. Nếu hết thời hạn doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế theo quy định của luật quản lý thuế.

Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường và các ngành có liên quan hoàn thiện căn cứ pháp lý đề nghị UBND tỉnh tiếp tục áp dụng biện pháp phạt bổ sung về nộp tiền CQKTKS theo các văn bản của Chính phủ.

B.T

Các tin khác
Tổng cục Đường bộ kiểm tra, giám sát hệ thống các trạm thu phí tại các trạm thu phí dự án BOT.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát hệ thống trạm thu phí tại các trạm thu phí dự án BOT trên toàn quốc.

Năng suất của hai giống ngô LVN152 và LVN092 đều ước đạt từ 8 - 12 tấn/ha

YBĐT- Ngày 14/7, tại xã Trạm Tấu, UBND huyện Trạm Tấu phối hợp với Trung tâm Chuyển giao tiến bộ kỹ thuật ngô – Viện Nghiên cứu ngô tổng kết thực hiện mô hình trồng trình diễn giống ngô LVN152 và LVN092.

Giá vàng tăng giảm liên tục khiến nhà đầu tư khó xác định xu hướng.

Sau khi giảm hơn nửa triệu đồng hôm qua, giá vàng sáng nay đã phục hồi và tìm lại mốc 37 triệu, giao dịch trầm lắng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục