Agribank Yên Bái: Mang phồn thịnh đến khách hàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 7:19:38 AM

YBĐT - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Yên Bái (Agribank Yên Bái) luôn đẩy mạnh cho vay tiêu dùng với mức lãi suất phù hợp nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cá nhân tăng cao dịp cuối năm, các ngân hàng thương mại trên địa bàn, các công ty tài chính đẩy mạnh các chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất và kỳ hạn vay hấp dẫn. Không chỉ mở rộng hoạt động tín dụng và đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ở khu vực “tam nông”, thời gian qua, Agribank Yên Bái cũng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của nhân dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: “Từ năm 2011 đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thực hiện triển khai cho vay tiêu dùng. Với phương châm “Agribank mang phồn thịnh đến khách hàng”, đội ngũ cán bộ luôn tạo điều kiện giúp người dân được tiếp cận nguồn vốn một cách đơn giản, thuận tiện nhất. Qua gần 6 năm thực hiện, dư nợ cho vay tiêu dùng năm sau đều cao hơn năm trước, tốc độ tăng trưởng bình quân các năm đạt 25%. Tính đến hết 8/2016, tổng dư nợ cho vay tiêu dùng tại Agribank Yên Bái đạt hơn 1.868 tỷ đồng với trên 18.000 lượt khách hàng, trong đó dư nợ cho vay ngắn hạn đạt hơn 228 tỷ đồng, dư nợ cho vay trung hạn đạt hơn 1.639 tỷ đồng”.

Bên cạnh đó, Agribank Yên Bái đã và đang triển khai đa dạng các sản phẩm cho vay đời sống: như sửa chữa, xây nhà mới, mua và sửa chữa phương tiện đi lại, học tập, du lịch chữa bệnh, mua sắm vật dụng sinh hoạt, mua nhà, mua đất, xuất khẩu lao động và các nhu cầu tiêu dùng khác. Hiện tại, Agribank Yên Bái quy định lãi suất cho vay tiêu dùng dao động 9,5 - 12,5%/năm. Với những món vay giá trị dưới 50 triệu đồng, đơn vị không yêu cầu khách hàng có tài sản bảo đảm, chỉ cần có xác nhận mức thu nhập bình quân hàng tháng và chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng cho biết thêm: “Việc đẩy mạnh cho vay tiêu dùng góp phần đẩy mạnh nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân, kích thích các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế mà góp phần hạn chế vấn nạn “tín dụng đen”. Dự kiến từ nay đến cuối năm, Agribank Yên Bái phấn đấu tổng dư nợ cho vay đời sống đạt trên 2.100 tỷ đồng”.

Qua tìm hiểu thực tế, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ này rất phấn khởi. Anh Nguyễn Thanh Quang - một trong những khách hàng đang vay vốn tiêu dùng Agribank Yên Bái cho biết: “Vừa qua, để sửa chữa căn nhà đang ở, tôi đã làm thủ tục vay gần 100 triệu đồng đã được Ngân hàng chấp thuận và giải ngân ngay. Mức lãi suất hiện tại, tôi thấy phù hợp với thu nhập cũng như khả năng trả nợ ngân hàng. Tôi hy vọng, với các sản phẩm cho vay tiêu dùng có lãi suất phù hợp của ngân hàng sẽ có nhiều người dân được tiếp cận với nguồn vốn, đáp ứng được nhu cầu mua, xây nhà mới, mua sắm phương tiện đi lại, cũng như hỗ trợ tích cực nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng khách hàng”.

Có thể nói, tín dụng tiêu dùng đang phát triển mạnh, các sản phẩm vay tiêu dùng đang triển khai ngày càng tiệm cận với nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, người dân trước khi quyết định vay vốn cần tính toán, xem xét khả năng trả nợ, mục đích sử dụng cũng như uy tín, chất lượng dịch vụ và lãi suất của các ngân hàng, tránh rủi ro.

Văn Thông

Các tin khác
Thị xã Nghĩa Lộ hôm nay.

YBĐT - Với quyết tâm xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành đô thị loại III vào năm 2020, thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã và đang phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế bền vững theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở rộng liên kết để phát triển kinh tế, xã hội.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá rủi ro nợ công vượt trần (65% GDP) đang dần hiện hữu.

Đội QLTT số 1 kiểm tra hàng hóa là đồ chơi trẻ em bị thu giữ.

YBĐT - Những năm qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Chi cục QLTT phụ trách địa bàn thị xã Nghĩa Lộ luôn nỗ lực trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát địa bàn theo nhiệm vụ được phân công, nhằm phát hiện vi phạm về hàng giả, hàng quá hạn sử dụng, hàng giả mạo nhãn hiệu và tình hình vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu… theo quy định của pháp luật.

Đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc bày bán trên nhiều tuyến phố tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Trung thu đến, đây cũng là thời điểm thị trường đồ chơi Trung thu trở nên sôi động với đa dạng các loại mặt hàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn được những đồ chơi đẹp, an toàn, mang thương hiệu Việt Nam lại không dễ gì với nhiều người tiêu dùng tại thị trường Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục