Tổng công ty Đường sắt xin ứng 471 tỷ đồng trả nợ

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2016 | 7:37:45 AM

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông vận tải ứng trước 471 tỷ đồng để trả nợ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hơn 470 tỷ đồng là số tiền mà Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép xin ứng trước hoặc bố trí từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương để trả nợ 3 công trình xây dựng mới là cầu Đồng Nai, Tam Bạc và Thị Cầu đã hoàn thành từ năm 2013.

Nguyên nhân được đơn vị này đưa ra là do tại thời điểm trên Chính phủ mới chỉ cấp 700 tỷ trên tổng số hơn 1.000 tỷ đồng đầu tư 3 dự án cầu. Nhưng do tình hình cấp bách nên đơn vị phải thực hiện trước, nên mới có chuyện hiện nay chưa có tiền thanh toán cho nhà thầu.

Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang nợ hơn 471 tỷ đồng các nhà thầu thi công từ năm 2013 đến nay là vô cùng khó khăn với các nhà thầu, bởi việc này đã kéo theo các nhà thầu đã nợ lương công nhân, tiền vật tư, chi trả lãi vay ngân hàng mỗi năm gần 50 tỷ đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Công nhân, Công ty cổ phần Yên Thành đóng gói các sản phẩm măng khô xuất khẩu.

YBĐT - Những năm gần đây, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh mời gọi các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức trong nước và nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CNTTCN) với nhiều ngành nghề khác nhau. Đồng thời, huyện đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển CNTTCN đạt giá trị năm sau cao hơn năm trước, đưa sản xuất CNTTCN trở thành khâu đột phá trong phát triển kinh tế.

Nông dân Văn Chấn tích cực thu hoạch lúa mùa.

YBĐT - Với phương châm “sáng lúa, chiều ngô”, những ngày cuối tháng 9, nông dân trong tỉnh đang tích cực thu lúa mùa và sản xuất vụ đông. Tính đến ngày 22/9, toàn tỉnh đã thu hoạch 30% diện tích lúa mùa sớm, năng suất ước đạt bình quân 47 tạ/ha. 

10 xã trên địa bàn huyện được thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn. Ảnh MQ

YBĐT - Năm 2016, huyện Yên Bình triển khai đầu tư xây dựng 27 công trình giao thông (2 công trình chuyển tiếp năm 2015), khởi công mới 25 công trình.

Thị trường ôtô Việt Nam cuối năm nay vì thế cũng được vọng sẽ đón nhận số lượng mẫu xe mới đông đảo chưa từng có.

Thị trường ôtô Việt Nam chuẩn bị bước vào mùa sôi động cuối năm. Đây là giai đoạn mà sức mua ôtô thường có tỷ lệ tăng trưởng mạnh mẽ và cũng được coi là “mùa” xe mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục