Việt Nam tụt hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2016 | 7:43:23 AM

Thông tin này được Diễn đàn Kinh tế thế giới đưa ra trong Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu 2016-2017.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện, Việt Nam xếp ở vị trí 60/138 nền kinh tế, so với vị trí 56/140 năm 2015. Các tiêu chí đánh giá của Diễn đàn Kinh tế thế giới được chia thành 3 nhóm chính, gồm: Yêu cầu căn bản (gồm kinh tế vĩ mô, giáo dục cơ bản - y tế, cơ sở hạ tầng, thể chế); Các yếu tố nâng cao hiệu suất (gồm giáo dục và đào tạo bậc cao, độ hiệu quả trên thị trường lao động, sự phát triển của hệ thống tài chính, trình độ công nghệ) và các yếu tố về tinh vi - đột phá của hệ thống doanh nghiệp.

Tuy tụt hạng song xu hướng chung là Việt Nam vẫn đang ngày càng cải thiện năng lực cạnh tranh. Trước đó, vị trí của Việt Nam đã liên tục được cải thiện trong giai đoạn 2012 - 2015.

(Theo VTV)

Các tin khác

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 vừa có chỉ đạo về việc cân đối, huy động nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Việc chi trả tiền DVMTR cho người dân một lần vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 của năm sau nên chưa kịp thời động viên được người dân.

YBĐT - Trong những năm qua, nhờ thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) mà người dân huyện Mù Cang Chải nói chung và đối tượng thụ hưởng chính sách nói riêng đã hiểu về mục đích, yêu cầu của DVMTR trên địa bàn.

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn 4, xã Phong Dụ Hạ thuộc Dự án Giảm nghèo giai đoạn II mới đưa vào sử dụng.

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Yên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong hỗ trợ phát triển sản xuất, vay vốn tín dụng ưu đãi, đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), hỗ trợ về nhà ở, đất ở… để giúp hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

YBĐT - Huyện Trạm Tấu vừa triển khai trồng 10 km đai xanh cản lửa tại các xã: Tà Xi Láng, Bản Công, Bản Mù. Trong đó, Tà Xi Láng 5 km, Bản Công 3 km và Bản Mù 2 km. Đối với huyện Trạm Tấu, cây đai xanh được trồng bằng 2 loại cây là vối thuốc và tô hạp, mật độ 2.500 cây/1cây đai xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục