15 doanh nghiệp nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/10/2016 | 9:18:14 AM

Ngày 29/10 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 cho 15 doanh nghiệp.
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 cho 15 doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường nhấn mạnh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động là mục tiêu quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn. Mục tiêu này sẽ kém hiệu quả nếu không có sự hỗ trợ tích cực, sự đồng lòng chung sức của các doanh nghiệp. Việc biểu dương, vinh danh kịp thời các doanh nghiệp dành tâm huyết, vì người lao động được Tổng LĐLĐ Việt Nam rất quan tâm.

Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 đã kịp thời biểu dương, nhân rộng những doanh nghiệp uy tín, sản xuất, kinh doanh tốt, mang đến cho người lao động quyền lợi đảm bảo ở mức cao, phúc lợi tốt hơn quy định của pháp luật, chú trọng xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển; đồng thời, hướng tới nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của người lao động và ngược lại thành công, cuộc sống đủ đầy về vật chất lẫn tinh thần của người lao động sẽ là động lực giúp doanh nghiệp trường tồn và phát triển. “Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những doanh nghiệp bền bỉ ngày đêm nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của người lao động chính là lợi ích của doanh nghiệp”, ông Bùi Văn Cường khẳng định.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức từ năm 2014. Sau 2 năm thực hiện, chương trình đã bình chọn và vinh danh 133 doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên cơ sở bộ tiêu chí do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, bảo đảm phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội, các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần; bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

Năm nay, 68 doanh nghiệp có tên trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động”, trong đó có 15 doanh nghiệp xuất sắc nhất được trao giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” lần đầu tiên năm 2016. Những doanh nghiệp được trao giải thưởng là những doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp hoặc 2 năm gần nhất (2015, 2016) lọt vào bảng xếp hạng để xem xét, chọn trao giải thưởng.

(Theo Đangcongsan.vn)

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu.

Chiều tối 29/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME).

Ảnh minh họa.

Đây là mức tăng khá mạnh của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) các tháng 10 trong nhiều năm gần đây.

Những sim được kích hoạt sẵn sẽ chính thức bị thu hồi từ ngày 1/11/2016. Chiều 28/10, tại Hà Nội, 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động bao gồm Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile và Gtel đã cùng ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thu hồi loại sim kích hoạt sẵn.

Rừng đầu nguồn sông Chảy được quản lý, bảo vệ tốt. Ảnh Minh Quang

YBĐT - Sáng 28/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) 2011 - 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục