Tập đoàn Hoa Sen đẩy mạnh triển khai các dự án tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2016 | 8:44:01 AM

YBĐT - Cùng với mạng lưới cung cấp các sản phẩm tôn, thép và tới đây là ống nhựa, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang triển khai Dự án Khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng và tổ chức sự kiện trên khu đất giữa trung tâm thành phố Yên Bái.

Phối cảnh Dự án Tòa nhà Hoa Sen tại Yên Bái.
Phối cảnh Dự án Tòa nhà Hoa Sen tại Yên Bái.

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin nhiều tập đoàn kinh tế lớn, trong đó có Tập đoàn Hoa Sen đã dừng triển khai các dự án tại Yên Bái. Ông Đoàn Hữu Phung - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái khẳng định, đó là những thông tin không đúng sự thật. Ông Phung cho biết thêm, tất các các dự án mà các doanh nghiệp đã cam kết trong thời gian qua, đều đang được tích cực triển khai.

Đặc biệt, Tập đoàn Hoa Sen với nhiều dự án đã và đang triển khai. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư lớn cả trong nước, quốc tế đang tiếp tục đến Yên Bái tìm cơ hội đầu tư. Sở Kế hoạch và Đầu tư đang cùng với các cấp, ngành tập trung tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư lựa chọn và triển khai các dự án tại Yên Bái.

Là tập đoàn lớn, mang tầm cỡ quốc gia, Tập đoàn Hoa Sen có mặt tại Yên Bái từ đầu năm 2010 với chi nhánh bán các sản phẩm tôn mạ màu, ống thép các loại tại phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Sự đa dạng về chủng loại, nhất là chất lượng sản phẩm tốt theo phương châm “Đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng và được bảo hành”, tôn Hoa Sen nhanh chóng được người tiêu dùng trong tỉnh đón nhận. Doanh số bán hàng tăng trưởng liên tục trên 30%/năm; người lao động được đảm bảo các chế độ, chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tại Yên Bái hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu nộp ngân sách.

Nhằm mở rộng thị trường ra các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là Yên Bái, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ đã quyết định đầu tư hàng loạt các chi nhánh. Riêng tại Yên Bái, từ nay đến giữa năm 2017, Tập đoàn sẽ có 7 chi nhánh gồm: chi nhánh đang hoạt động tại phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái; chi nhánh tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đang trong quá trình xây dựng; các chi nhánh: Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Văn Yên đã chuẩn bị được mặt bằng và hai chi nhánh tại Cổ Phúc (Trấn Yên) và Yên Thế (Lục Yên) đang trong quá trình tìm kiếm địa điểm thuê hoặc mua đất.

Ông Trần Văn Thường - Giám đốc Khu vực 6, Tập đoàn Hoa Sen bày tỏ: “Qua nghiên cứu, đánh giá cho thấy, Yên Bái đang có sự ổn định và phát triển về kinh tế nên việc đầu tư xây dựng các chi nhánh, mở rộng mạng lưới bán hàng thông qua hàng chục đại lý lớn, Tập đoàn Hoa Sen sẽ chiếm lĩnh thị phần và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới”.

Có mặt tại Yên Bái từ năm 2010, Chi nhánh Tôn Hoa Sen luôn đạt tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên 30%.

Cùng với mạng lưới cung cấp các sản phẩm tôn, thép và tới đây là ống nhựa, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang triển khai Dự án Khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng và tổ chức sự kiện trên khu đất giữa trung tâm thành phố Yên Bái.

Dự án sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 từ quý 4/2016 đến quý 4/2017, tập trung triển khai xây dựng khối đế 4 tầng và tòa tháp đầu tiên, bao gồm các phân khu chức năng như siêu thị - trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, tiệc cưới và khách sạn 4 sao, bãi đậu xe tầng hầm, hạ tầng cơ sở và các hạng mục phụ trợ.

Giai đoạn 2 từ quý 3/2018 đến quý 4/2019, triển khai xây dựng tòa tháp thứ 2 bao gồm các phân khu chức năng làm khách sạn 4 sao và các căn nhà phố thương mại. Hiện nay, Tập đoàn Hoa Sen đã hoàn thành san mặt bằng, khoan khảo sát địa chất, thiết kế tổng mặt bằng và thiết kế ý tưởng kiến trúc dự án.

Đơn vị tư vấn CPG của Singapore (đơn vị thiết kế ý tưởng) tiếp tục được chọn thực hiện thiết kế chi tiết cho dự án. Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen đã triển khai đấu thầu thi công ép cọc móng, dự kiến ngay trong tháng 11/2016, việc ép cọc phần móng toàn bộ các công trình được tiến hành.

Nhận thấy Yên Bái là cửa ngõ vùng Tây Bắc rộng lớn, hệ thống giao thông phát triển, lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen còn chủ trương đầu tư xây dựng dự án cụm công nghiệp sạch, dịch vụ, dân cư, tổng kho lưu chuyển hàng hóa ở nút giao thông IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại xã Bảo Hưng (Trấn Yên).

Đặc biệt, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tâm linh đầm Vân Hội thuộc xã Vân Hội (Trấn Yên) có quy mô 1.300 ha được Công ty cổ phần Hoa Sen Vân Hội đầu tư với tổng kinh phí khoảng 3.000 tỷ đồng, đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư và phía Tập đoàn Hoa Sen đang phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành của tỉnh triển khai.

Dự án được phân kỳ theo 5 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ quý 4/2016 đến quý 4/2018, thực hiện giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, kết hợp đầu tư xây dựng khu tâm linh và chùa; giai đoạn 2 từ quý 2/2017 đến quý 4/2022, đầu tư hạng mục khu vui chơi giải trí, biệt thự bán và xây dựng hạng mục tượng Phật trên núi; giai đoạn 3 từ quý 4/2018 đến quý 4/2021, xây dựng hạng mục biệt thự cho thuê; giai đoạn 4 từ quý 2/2020 đến quý 2/2022, thực hiện cải tạo cảnh quan dự án; giai đoạn 5 từ quý 1/2022 đến 1/2025, đầu tư xây dựng hạng mục khách sạn.

Hiện nay, Công ty cổ phần Hoa Sen Vân Hội đã hoàn tất lập thiết kế quy hoạch dự án, phối hợp với ngành tài nguyên và môi trường Yên Bái, UBND huyện Trấn Yên làm các thủ tục thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án theo kế hoạch đề ra.

Cùng với hàng loạt các nhà đầu tư lớn trong nước như: Hòa Phát, Vingroup, Ngôi Sao và các nhà đầu tư nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc... Tập đoàn Hoa Sen với hàng loạt các dự án quy mô lớn, nhỏ đã có mặt tại Yên Bái để khai thác tiềm năng, thế mạnh cùng nhau trên con đường phát triển. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã thể hiện rõ quyết tâm của mình, mọi điều kiện thuận lợi nhất đã được cam kết và thực hiện để các nhà đầu tư tìm đến hợp tác cùng phát triển.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Tính đến hết tháng 10/2016, tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố Yên Bái đạt gần 303 tỷ đồng, bằng 80% so với kế hoạch pháp lệnh và bằng 72% kế hoạch thành phố phấn đấu, tăng 14% so với cùng kỳ.

Hãng hàng không Vietjet vừa công bố mở thêm hai đường bay mới Hải Phòng – Bangkok và Hà Nội – Busan (Hàn Quốc).

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Đông Cuông

YBĐT - Đến nay, huyện Văn Yên đã có 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 11 xã đạt trên 10 tiêu chí trở lên.

YBĐT- Mấy năm trở lại đây, nông dân vùng cánh đồng Mường Lò đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang canh tác các giống cây trồng khác phù hợp với đất đai, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng lúa. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục