Sắp có tổ công tác rà soát về chất lượng nước mắm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2016 | 8:42:57 AM

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đề xuất các bộ ngành, cử người đại diện tham gia tổ công tác rà soát về chất lượng và an toàn nước mắm.

Đây là dự kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm "lập lại trật tự" thị trường nước mắm trước sự nhiễu loạn thông tin về chất lượng mặt hàng này thời gian gần đây.

Theo đó, sau khi thành lập, tổ công tác sẽ tiến hành rà soát các quy định về chất lượng và an toàn thực phẩm nước mắm trên phạm vi toàn quốc. Kết quả rà soát sẽ được công bố rộng rãi để người tiêu dùng được biết.

Được biết, tổ công tác rà soát quy định về chất lượng và an toàn thực phẩm nước mắm được thành lập căn cứ vào nội dung thống nhất tại Hội nghị "Bàn giải pháp bảo vệ và phát triển nước mắm truyền thống gắn với bảo vệ, khai thác bền vững nguồn lợi cá cơm" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức tại Phú Quốc ngày 2/11/2016.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái trao bò cho các hộ thụ hưởng tại huyện Mù Cang Chải. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Qua 3 năm thực hiện, Dự án “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam hỗ trợ tại các huyện trong tỉnh Yên Bái đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, từ 277 con bò sinh sản ban đầu, nay đã có 57 bê con được sinh ra.

YBĐT - Trong rất nhiều các giải pháp vay vốn ngân hàng chính sách xã hội đưa ra, huyện Văn Chấn đã đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn thu hái chè Shan tuyết.

YBĐT - Nằm ở độ cao trên 1.300 m so với mực nước biển, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn có khí hậu trong lành, mát mẻ, bốn mùa mây phủ, nên được ví như một Sa Pa của Yên Bái. Không chỉ có vậy, nơi đây còn có trên 3 vạn gốc chè cổ Shan tuyết hàng trăm năm tuổi, khi thu hoạch phải leo lên hái. Chè Shan tuyết Suối Giàng đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước từ rất lâu.

Chính phủ vừa ban hành quy định hướng dẫn thi hành một số điều Luật giá, theo đó Bộ Công thương sẽ đảm nhận chức năng quản lý giá với mặt hàng này thay Bộ Tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục