Phát hiện, xử lý 26 vụ vi phạm sản xuất, kinh doanh phân bón vô cơ

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2017 | 7:52:59 AM

YBĐT - Các hành vi vi phạm xảy ra là không niêm yết giá hàng hóa, xếp phân bón lẫn với các loại hàng hóa khác, không có kệ kê hàng hóa, kinh doanh hàng nhập khẩu không có nhãn phụ.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái cho biết, trong đợt đầu tiên thực hiện đợt cao điểm kiểm tra và xử lý vi phạm trong sản xuất, gia công phân bón vô cơ năm 2017 trên địa bàn từ ngày 15/3 - 15/4/2017 theo Quyết định số 636/QĐ-BCT ngày 1/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương đã phát hiện 26 vụ vi phạm về sản xuất, kinh doanh phân bón vô cơ, chiếm tỷ lệ 65% tổng số 40 vụ kiểm tra trong đợt đầu tiên.

Các hành vi vi phạm xảy ra là không niêm yết giá hàng hóa, xếp phân bón lẫn với các loại hàng hóa khác, không có kệ kê hàng hóa, kinh doanh hàng nhập khẩu không có nhãn phụ.

Các cơ sở vi phạm trên đã nộp phạt hành chính 22,275 triệu đồng. Cũng theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, sẽ còn 2 đợt kiểm tra nữa cho đến hết tháng 9 năm nay.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Lãnh đạo xã Thanh Lương kiểm tra công trình xóa nhà dột nát tại thôn Bản Lào.

YBĐT - Điều ghi nhận là quyết tâm xóa nhà dột nát của người dân địa phương từ cách làm hay, hiệu quả qua việc đổi công lao động tự nguyện nhằm hoàn thành tiêu chí nhà ở.

Đàn gia súc của anh Vàng A Tông ở bản Mú Cái Hồ.

YBĐT - Mú Cái Hồ, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải là bản có diện tích đồi cỏ lớn, thuận lợi cho chăn nuôi đại gia súc.

YBĐT - Ngày 21/5, tại thôn Thiên Tuế, xã Thượng Bằng La, gần 150 hộ dân đại diện cho các hộ trồng cam tại 9 xã, thị trấn khu vực vùng ngoài của huyện Văn Chấn đến theo dõi và đặt các câu hỏi với 3 chuyên gia tham dự chương trình truyền hình trực tiếp Kênh truyền hình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 3N-VTC16.

Theo nghị định 49, các đại lý bán lẻ sẽ không được bán sim trực tiếp nữa.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, doanh nghiệp viễn thông sẽ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về việc thông tin thuê bao di động không chính xác. Số tiền phạt cao nhất lên tới 200 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế doanh nghiệp có thể mất hàng chục, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục