Văn Chấn thu hái 12.500 tấn chè búp tươi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2017 | 8:25:06 AM

YBĐT - Tính đến trung tuần tháng 5/2017, nhân dân các địa phương huyện Văn Chấn đã thu hái chè búp tươi ước đạt 12.500 tấn, bằng 27,8 % kế hoạch với giá bán dao động từ 3.700 - 4.200 đồng/kg.

Để hoàn thành thu hái trên 45.000 tấn chè búp tươi theo kế hoạch đề ra, huyện Văn Chấn chỉ đạo các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đầu tư, thâm canh và phòng trừ các loại sâu bệnh kịp thời để cây chè phát triển tốt.

Đặc biệt, ưu tiên mở rộng diện tích chè theo tiêu chuẩn Việt Gap và sắp xếp lại sản xuất của các cơ sở chế biến. UBND huyện Văn Chấn cũng chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Đề án bảo vệ và phát triển vùng chè Suối Giàng, trồng mới 140 ha, trong đó 80 ha bằng giống chè Shan hạt, 60 ha giống chè Shan giâm cành.

Phan Tuấn (Đài TT-TH Văn Chấn)

Các tin khác
Thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm vô cùng nguy hại với người tiêu dùng cần kiên quyết đấu tranh, loại bỏ. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Cuộc đấu tranh với các đối tượng sản xuất, vận chuyển, kinh doanh các mặt hàng lương thực, "thực phẩm bẩn" không đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), kém chất lượng của ngành công an và các ngành chức năng đang gặp nhiều khó khăn.

YBĐT - Không thể phủ nhận tác dụng của thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong việc phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng. Tuy nhiên, việc loạn danh mục thuốc cùng tình trạng lạm dụng thuốc BVTV của nhiều người dân đã gây ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm, môi trường sinh thái cũng như khiến nông sản không đạt chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

YBĐT - Xã Phúc An (Yên Bình) có 1/2 số dân sống phụ thuộc vào hồ thì có đến 1/5 dân số sống và có thu nhập từ khai thác tôm trên hồ Thác Bà. Tôm ở đây được các thương lái Hà Nội, Hải Dương đặt mua với số lượng lớn, giá cả ổn định với tôm nhỏ vừa khoảng 80.000 đồng/kg, tôm to 150.000 đồng - 200.000 đồng/kg.

Các đại biểu tham quan mô hình giống lúa Khải Phong số 7 tại xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.

YBĐT - Sáng 25/5, tại huyện Lục Yên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả, mô hình trình diễn và diện tích đại trà của hai giống lúa Khải Phong số 7 và Nông Ưu 28.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục