10 tháng, Việt Nam xuất siêu hơn 1 tỷ USD

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/10/2017 | 10:01:47 AM

Theo số liệu Tổng cục Hải quan vừa công bố, cán cân thương mại hàng hóa của cả nước từ đầu năm đến hết giữa tháng 10 đã đạt mức thặng dư gần 1,1 tỷ USD.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của cả nước đạt hơn 163 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch nhập khẩu của cả nước đạt hơn 162 tỷ USD, tăng 21,7% cũng so với cùng kỳ.

Cũng theo Tổng cục Hải Quan, từ đầu năm đến nay có 4 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD gồm: Điện thoại các loại và linh kiện; dệt may; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và giày dép.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân xã Nghĩa Lợi cải tạo đất 2 vụ lúa bị vùi lấp để canh tác vụ xuân.

YBĐT - Đối với những diện tích ngô, cây màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, vùi lấp, qua quá trình kiểm tra, những diện tích nào có khả năng khôi phục được, thị xã chỉ đạo địa phương phải vận động nhân dân nhanh chóng khôi phục...

Tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần từ 22 - 27/10. (Biểu đồ: Kitco News)

Chỉ số USD cũng như lợi suất trái phiếu, chứng khoán đang tăng cũng như đồn đoán về việc tăng lãi suất của FED sẽ khiến giá vàng khó tăng.

ảnh minh hoạ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 38/CT-TTg về tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.

Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Ảnh minh họa

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục