Cục Thuế Yên Bái tập trung thu ngân sách quý IV

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2017 | 10:52:34 AM

YBĐT - Tính đến hết tháng 9 năm 2017 số thu ngân sách nội địa của tỉnh là 1.385,4 tỷ đồng, đạt 78% dự toán Bộ Tài chính giao và 73% dự toán tỉnh giao, tăng 10% so với cùng kỳ. 

Cục Thuế tỉnh vừa tổ chức sơ kết công tác thuế 9 tháng, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác thuế quý IV.

Nhiệm vụ thu ngân sách (TNS) năm 2017 của ngành thuế được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế của tỉnh có những chuyển biến tích cực; tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiềm ẩn, khó khăn, thách thức.
 
Song, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, người dân, cùng với sự cố gắng của các đơn vị trong ngành thuế, kết quả TNS tính đến hết tháng 9 năm 2017 số TNS nội địa của tỉnh là 1.385,4 tỷ đồng, đạt 78% dự toán Bộ Tài chính giao và 73% dự toán tỉnh giao, tăng 10% so với cùng kỳ. 

Một số nguồn thu đạt cao so với dự toán năm như: liên doanh đầu tư nước ngoài 92%; phí, lệ phí 93%; tiền sử dụng đất 85%; thu ngoài quốc doanh 77%; thuế bảo vệ môi trường 77%; tiền thuê đất đạt 171%.

Đối với nhiệm vụ công tác thuế 3 tháng còn lại, căn cứ nhiệm vụ TNS đã được UBND tỉnh giao và chỉ tiêu phấn đấu, đồng chí Cục trưởng Cục thuế yêu cầu các đơn vị thu trong toàn ngành tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo TNS; phát động các phong trào thi đua TNS nhằm quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đã được trung ương và tỉnh giao.
 
Đồng thời, hoàn thành các chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính về khai nộp thuế điện tử, thanh tra kiểm tra, các chỉ tiêu về giảm nợ, quản lý nội ngành.
 
Các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết đối với từng nguồn thu, từng tháng, phân công nhiệm vụ gắn với trách nhiệm cá nhân trong việc kiểm tra đôn đốc và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp, đảm bảo kế hoach thu hàng tháng đã đề ra.
 
Xác định cụ thể các nguồn thu còn tiềm năng, nguồn thu vãng lai phát sinh, các lĩnh vực, các loại thuế còn thất thu để kịp thời đề xuất các giải pháp quản lý có hiệu quả. Một số nguồn thu khó khăn như quốc doanh, liên doanh, thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản cần chủ động triển khai các giải pháp cụ thể, để đảm bảo tiến độ thu, có phương án tăng thu để bù đắp các khoản thu thiếu hụt…

Quang Thiều

Các tin khác

YBĐT - Đi đầu trên trận tuyến mới, đến nay toàn Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái có trên 5.100 hội viên làm kinh tế giỏi cấp tỉnh; trên 100 hội viên đạt hội viên làm kinh tế giỏi cấp Trung ương, góp phần giảm số hộ nghèo từ 8,6% từ đầu nhiệm kỳ xuống còn 5,6% sau 5 năm. 

Chính phủ dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 2017 - 2020 của dự án cao tốc khoảng hơn 118.700 tỷ đồng (phương án cũ là 130.216 tỷ đồng).

Hơn 1.500 km cao tốc Bắc Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau sẽ phân kỳ 3 giai đoạn đầu tư, dự kiến khởi công năm 2019.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 15 địa phương khắc phục hậu quả do bão, mưa lũ với số tiền là 550 tỷ đồng.

Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được huyện Trạm Tấu triển khai tích cực.

YBĐT - Theo thống kê, toàn tỉnh Yên Bái có tới 245 công trình cơ sở hạ tầng bị thiệt hại do mưa lũ. Ước thiệt hại khoảng 693.477 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục