Lục Yên có 33 doanh nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2018 | 7:07:34 AM

YBĐT - Hiện tại, huyện Lục Yên có 36 giấy phép khai thác khoáng sản cấp cho 33 doanh nghiệp; trong đó, có 14 giấy phép khai thác do UBND tỉnh cấp và 22 giấy phép khai thác do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp gồm các lĩnh vực: khai thác đá vôi trắng với 24 giấy phép, cấp cho 23 doanh nghiệp.

Hiện tại, có 12 giấy phép đang đi vào hoạt động và có sản phẩm ổn định và sản phẩm chủ yếu của các doanh nghiệp này là đá Block, đá xẻ và đá nguyên liệu nghiền. Còn lại, một số công ty đang đầu tư xây dựng cơ bản mỏ; đang hoàn thiện các thủ tục về đất hoặc chưa đầu tư khai thác nên chưa có sản phẩm. 

Khai thác than có 1 doanh nghiệp đang hoạt động khai thác tại mỏ than trên địa bàn xã Động Quan.
 
Có 4 doanh nghiệp đang hoạt động khai thác đá vật liệu xây dựng và 2 doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát. 

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Lục Yên còn có 30 hộ cá thể hoạt động kinh doanh, chế biến, chế tác các sản phẩm từ đá hoa trắng.
 
Duy Khánh

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh với lãnh đạo và thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc

YBĐT - Nhân dịp chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tìm hiểu về cơ hội đầu tư vào tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Uber “nhường” lại thị trường Đông Nam Á cho Grab và đổi lấy 27,5% cổ phần.

Uber chính thức nhường lại thị trường Đông Nam Á ( ở 8 quốc gia) cho Grab để đổi lấy 27,5% cổ phần của công ty này.

Sáng 25-3, tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda. Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda lớn nhất và hiện đại nhất Đông Nam Á, đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.

YBĐT - Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, cùng với thời tiết giao mùa, tình hình khô hạn, nắng nóng kéo dài, gió Lào thổi mạnh lại đúng mùa cây thay lá dẫn tới nguy cơ cháy rừng rất cao, nhất là các huyện, thị phía Tây của tỉnh (Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải). 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục