Tăng cường phòng chống bệnh dại trong mùa nắng nóng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2018 | 2:00:36 PM

Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có Công điện khẩn gửi các địa phương trên cả nước về việc tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh dại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ trong 3 tháng qua, cả nước đã có 16 trường hợp tử vong do bệnh dại. Lo ngại con số này còn có khả năng gia tăng do hiện nay cả nước bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, là mùa thuận lợi cho bệnh dại phát sinh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có Công điện khẩn gửi các địa phương trên cả nước về việc tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh dại.

Trong đó đáng chú ý là phát động tháng cao điểm phòng chống bệnh dại, bắt đầu từ 15/4 đến hết tháng 5 năm nay với nội dung trọng tâm là quản lý đàn chó nuôi và tiêm phòng triệt để vaccine dại cho đàn chó. Công điện cũng lưu ý bà con khi bị chó cắn hay mèo cào cần đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý vết thương, điều trị dự phòng kịp thời.

Các hộ nuôi chó cần thực hiện nghiêm túc việc khai báo, đăng ký chó nuôi với chính quyền địa phương, chấp hành việc tiêm phòng dại, xích, nhốt, rọ mõm cho chó nuôi theo đúng quy định.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân thị trấn Yên Thế thu hoạch dưa chuột.

YBĐT - Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện Lục Yên đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, mang lại thu nhập cao cho nông dân. Trong đó, mô hình trồng dưa chuột tại thị trấn Yên Thế đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.

Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 389/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng.

Ngày 12-4, Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị thực hiện nhiệm vụ giữa Bộ với Hội Nông dân Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Cơ sở chăn nuôi gà của ông Hoàng Ngọc Minh ở tổ dân phố số 11, thị trấn Cổ Phúc.

YBĐT - Hiện nay, thị trấn Cổ Phúc có tổng số 20 mô hình chăn nuôi gà với quy mô từ 1.000 đến 5.000 con. Người dân đã chuyển đổi thành công khá nhiều mô hình trồng cây ăn quả cho thu nhập cao như trồng cam Vinh, cam Đường canh, bưởi Diễn... 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục