Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà: Đơn vị tiêu biểu trong nộp ngân sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2018 | 8:09:10 AM

YBĐT - Năm 2018 Công ty Thủy điện Thác Bà (TĐTB) phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD với một số chỉ tiêu chính như sản lượng điện sản xuất phấn đấu đạt 395 triệu KWh, tổng doanh thu đạt 325 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch nộp ngân sách nhà nước (NSNN) ở mức cao nhất.



Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà (bên phải) đại diện cho Công ty nhận bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017.
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà (bên phải) đại diện cho Công ty nhận bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2017.

Cùng với tích cực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề để nâng cao hiệu quả SXKD, Công ty còn đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm thêm nhiều thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất, tham gia xây dựng lắp đặt sửa chữa đại tu, bảo dưỡng các công trình thủy điện trong, ngoài tỉnh được nhiều khách hàng đánh giá cao.
 
Năm 2017 là năm Nhà máy TĐTB đã xác lập được những thành công mới trong hoạt động SXKD với sản lượng điện sản xuất đạt 490,9 triệu kWh, vượt kế hoạch 138% và cao nhất từ trước đến nay; tổng doanh thu đạt trên 370 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 160 tỷ đồng, tăng 40% so với kế hoạch năm, nộp ngân sách nhà nước (NSNN) đạt 135 tỷ đồng, chủ yếu là các loại thuế thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng, tài nguyên, thu nhập cá nhân…
 
Bên cạnh đó, Nhà máy TĐTB còn là doanh nghiệp hàng đầu trung lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật như: lắp đặt sửa chữa, bảo dưỡng, đào tạo nhân lực quản lý, vận hành, cung cấp chuyên gia cho các nhà máy thủy điện khu vực miền Bắc, miền Trung.

Cùng với hoạt động SXKD và hoàn thành các nghĩa vụ nộp NSNN, những năm qua, Công ty cổ phần TĐTB còn là một điểm sáng về công tác từ thiện, nhân đạo và an sinh xã hội, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới thông qua việc ủng hộ xây dựng đường giao thông nông thôn, sửa chữa và cung cấp thiết bị giảng dạy cho các trường học, nhà văn hóa… trị giá trên 3 tỷ đồng.
 
Hiện tại, Công ty đang xây dựng và chuẩn bị bàn giao công trình Trường THCS xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình với tổng giá trị đầu tư trên 2 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 9 năm 2018 để kịp đón năm học mới.
 
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty TĐTB chia sẻ: "Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ người lao động còn có sự giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh nói chung và Cục Thuế tỉnh nói riêng. Đặc biệt, ngành thuế đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất và giảm thiểu các thủ tục hành chính trong kê khai, quyết toán thuế, nộp thuế của đơn vị; đồng thời, cũng thường xuyên hướng dẫn để Công ty chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế đối với hoạt động SXKD”.

Trao đổi với những công nhân đang làm việc tại phòng Điều hành trung tâm Nhà máy TĐTB mọi người đều phấn khởi cho rằng: anh em công nhân rất yên tâm khi được làm việc trong Công ty.
 
Hàng năm, ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ an toàn lao động cho công nhân, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mọi người. Các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Phát huy những thành tích đạt được trong năm 2017, năm 2018 Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD với một số chỉ tiêu chính như sản lượng điện sản xuất phấn đấu đạt 395 triệu kWh; tổng doanh thu đạt 325 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng; hoàn thành kế hoạch nộp NSNN ở mức cao nhất; tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; giữ vững uy tín, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của dịch vụ kỹ thuật; đồng thời, làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động.

Quang Thiều

Các tin khác
Bưởi Đại Minh rất được thị trường ưa chuộng hàng năm mang về nguồn thu nhập cao cho người trồng bưởi.

YBĐT - Cây ăn quả có múi đang dần khẳng định được vị thế trong sản xuất và được tỉnh Yên Bái xác định là nhóm cây trồng chủ lực của nông nghiệp hàng hóa nên đã triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ để phát triển cây ăn quả có múi theo hướng an toàn, bền vững.

Công trình trụ sở UBND xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

YBĐT - Năm 2018, từ nguồn vốn đầu tư thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện được trên 100 công trình với tổng kinh phí hơn 66 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam là doanh nghiệp FDI có 100% vốn Ấn Độ, sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

YBĐT - Phát huy những thành quả đạt được năm 2017, trong 7 tháng của năm 2018, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện Lục Yên vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định. Trong đó sản xuất nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN, TTCN) và thương mại, dịch vụ là những lĩnh vực chủ chốt có nhiều khởi sắc.

NHNN yêu cầu rà soát quy trình thanh toán thẻ, phòng ngừa rủi ro.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Văn bản số 6296/NHNN-CNTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục