Chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013 - 2018

Trấn Yên: Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 1:56:22 PM

YBĐT - Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Trấn Yên đã phát động Phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)” với những nội dung, chỉ tiêu thi đua rất sát thực. 

Để thực hiện các nội dung, chỉ tiêu trong Phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, cùng với quyết tâm, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện đã tích cực, chủ động tham gia và thực hiện có hiệu quả đề án, kế hoạch của huyện, của các xã về XDNTM nói chung và Phong trào thi đua "Quân đội chung sức XDNTM” nói riêng.

Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong cán bộ, chiến sỹ LLVT và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, nghị quyết, đề án, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện, đặc biệt về cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện; mục đích, nội dung với nhiều hình thức, phương pháp...
 
Do vậy, làm chuyển biến về nhận thức, tư duy của người dân, cán bộ, chiến sỹ LLVT ở các cơ sở về XDNTM, từ đó tự nguyện góp công, góp sức, hiến đất, tích cực tham gia phát triển kinh tế ở địa phương và trong gia đình. 

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã xây dựng kế hoạch tham gia XDNTM, quán triệt, triển khai trong cơ quan, hướng dẫn, chỉ đạo ban CHQS các xã xây dựng kế hoạch, xác định các nội dung cụ thể, phù hợp với khả năng của LLVT huyện để cùng với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các lực lượng và nhân dân tham gia và tổ chức triển khai thực hiện, tập trung vào các tiêu chí, như: giao thông; cơ sở vật chất văn hóa; hộ nghèo;  hệ thống chính trị và quốc phòng - an ninh...
 
Ngoài ra, LLVT huyện đã kết hợp và làm tốt giữa huấn luyện hàng năm với làm công tác dân vận tại địa phương. Với cách làm cụ thể, thiết thực, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm nên Phong trào đã phát triển sâu rộng và thu được nhiều kết quả tích cực, cán bộ, chiến sỹ đã tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây dựng nhà văn hóa… với hàng nghìn ngày công; hiến 1.870 m2 đất của các gia đình là cán bộ, chiến sỹ dân quân, dự bị động viên để làm đường giao thông nông thôn, hội trường thôn.
 
Đặc biệt, LLVT đã tích cực, chủ động tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương, tiêu biểu như: trồng tre măng Bát độ ở xã Kiên Thành, Hồng Ca; trồng dâu nuôi tằm ở xã Việt Thành; phát triển các mô hình tổ hợp tác xã (trồng rừng, vườn, cây dược liệu và chăn nuôi gà) ở xã Đào Thịnh, Minh Quán, cho thu nhập từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng/năm. 

Các mô hình trên đã trực tiếp xóa nghèo, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho các gia đình cán bộ, chiến sỹ dân quân, dự bị động viên ở các cơ sở.

Với những thành tích trên, từ năm 2013 đến nay đã có 56 lượt tập thể, 102 lượt cá nhân trong LLVT huyện được các cấp khen thưởng, Ban CHQS huyện được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng 1 danh hiệu đơn vị tiên tiến, 3 danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và 1 bằng khen của UBND tỉnh. 

Toàn huyện phấn đấu trong năm 2018 có 4 xã đạt NTM, năm 2019: 4 xã đạt NTM, năm 2020 có 2 xã đạt 19/19 tiêu chí và Trấn Yên trở thành huyện đầu tiên của tỉnh là huyện NTM.

Lê Phiên

Các tin khác
Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên giao dịch với khách hàng tại xã An Bình.

YBĐT - Tổng dư nợ cho vay tín dụng chính sách của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên đạt trên 433 tỷ đồng với hơn 14.400 hộ vay vốn, dư nợ bình quân 30 triệu đồng/hộ. 

Tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi dài gần 140km.

Đoạn cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ thông xe vào ngày 2/9, trong khi tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng cũng chính thức được đưa vào vận hành ngày 1/9.

Séng Cù là loại gạo đặc có tiếng và cũng là niềm tự hào của bà con dân tộc Yên Bái bởi hạt chắc mẩy, bóng đẹp, rất thơm và dẻo. Mời các bạn khám phá thêm qua góc nhìn của VnExpress trong videoclip dưới đây.

Nông dân Trấn Yên cấy dặm lại diện tích lúa bị ngập úng do ảnh hưởng bão lũ.

YBĐT - Mưa lũ sau hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện đã làm 1 người chết, 5 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, đổ sập và hư hỏng nặng, trên 760 ha lúa và hoa màu bị mất trắng và thiệt hại, hàng chục công trình giao thông, thủy lợi... bị phá hủy.

 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục