Xuất khẩu thủy sản Việt Nam khó đạt mục tiêu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/9/2018 | 8:37:28 AM

Xuất khẩu tôm và hải sản của Việt Nam đang có xu hướng sụt giảm. Việt Nam có thể sẽ không đạt được kế hoạch kim ngạch xuất khẩu thủy sản 10 tỷ USD đề ra cho năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tập trung vào 3 mặt hàng chính, chiếm tỷ lệ kim ngạch xuất khẩu cao, lần lượt là tôm, cá tra và cá ngừ. Nếu 1 trong 3 mặt hàng này, đặc biệt là tôm có sự trồi sụt về kim ngạch, ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành thủy sản. 

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thẻ vàng IUU đã khiến việc xuất khẩu các mặt hàng hải sản sang EU như mực, bạch tuộc, nhất là các loại cá biển đều bị giảm. Đáng chú ý, xuất khẩu tôm vẫn duy trì xu hướng sụt giảm mạnh từ Quý II/2018 đến nay.

Trong tháng 7 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu tôm giảm tới 20% so với cùng kỳ và tiếp tục giảm 17% trong tháng 8, chỉ đạt khoảng 345 triệu USD.

Dù xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng mạnh, xuất khẩu các mặt hàng khác như cá ngừ, cá biển khác cũng tăng nhẹ nhưng không đủ bù đắp mức sụt giảm của xuất khẩu tôm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng chức năng tiêu hủy toàn bộ số trứng gà bị thu giữ.

YBĐT - Ngày 6/9, Đội Quản lý thị trường số 4 huyện Văn Yên đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tiêu hủy 7.200 quả trứng gà thương phẩm do Trung Quốc sản xuất.

YBĐT - Phong Dụ Thượng là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của huyện Văn Yên do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 hồi giữa tháng 7 vừa qua. Mưa lũ đã gây thiệt hại trên 102 ha cây nông nghiệp, gồm gần 82 ha lúa và hàng chục ha rau màu, trong đó khoảng 50 ha lúa bị đất, đá vùi lấp phải cần thời gian dài mới có thể khắc phục.

Quang cảnh Lễ trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2018. (Ảnh minh họa)

Theo khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018), Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ đầu về thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân.

Một trong những cửa hàng trực thuộc Petrolimex chuẩn bị niêm yết giá mới.

Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước đồng loạt tăng sau khi áp dụng quỹ bình ổn (BOG).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục